Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Sưng bọng mắt dưới là do đâu? Cách trị bọng mắt dưới bị sưng và đau?

sưng bọng mắt dướiTổng hợp cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà siêu Hot

Bọng mắt bị sưng phồng khiến khuôn mặt bạn trở nên già nua và lúc nào cũng trông mệt mỏi. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng bọng mắt bị sưng?

( ➦ Xem CHI TIẾT bọng mắt là như thế nào TẠI ĐÂY)

I – Nguyên nhân mí mắt dưới bị sưng và đau?

  • Thói quen chế độ sinh hoạt: Căng thẳng, áp lực công việc, thiếu ngủ, dị ứng, chế độ ăn quá mặn… cũng là những nguyên nhân khiến mắt sưng, đỏ, đôi khi còn bị ngứa và đau nhức.
  • Tuổi tác: Tuổi tác là nguyên nhân khiến bọng mắt xuất hiện. Càng nhiều tuổi, da sẽ mất đi tính đàn hồi, khiến lớp mỡ dưới da dần tích tụ và phồng lên.
  • Bẩm sinh, di truyền: Rất nhiều trường hợp gặp phải tình trạng bọng mắt dưới bị sưng do bẩm sinh và di truyền.

II – Học các cách chữa sưng bọng mắt dưới hiệu quả bất ngờ?

1. Chữa bọng mắt dưới bị sưng bằng khoai tây

Không ai ngờ rằng, khoai tây không chỉ loại củ quả bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn.

Bởi nhiều nghiên cứu cho biết, trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, giúp làm sáng da và giảm bọng mắt dưới bị sưng lẫn hiện tượng thâm quầng mắt.

mí mắt dưới bị sưng và đauCách trị bọng mắt dưới bị sưng với nguyên liệu khoai tây 

  • Thực hiện:

– Rửa sạch khoai tây sau đó dùng dao cắt thành những lát mỏng

– Đắp trực tiếp lên vùng bọng mắt dưới bị sưng và đau, cứ khoảng 5 phút bạn nên thay miếng khác

– Cách trị mắt bị sưng đơn giản này chỉ nên tiến hành trong khoảng 20 phút, sau đó bạn rửa lại bằng nước mát. Bạn có thể thực hiện vào buổi sáng khi thực dậy để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

2. Dùng muỗng ướp lạnh – Mẹo trị bọng mắt bị sưng cực dễ

Chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi những chiếc thìa hay muỗng mà chúng ta dùng hàng ngày lại có công dụng làm giảm nhanh triệu chứng sưng bọng mắt.

bọng mắt dưới bị sưng Hiệu quả thần kỳ tư chiếc thìa lạnh

  • Thực hiện: Thật đơn giản, bạn chỉ cần đặt chiếc thìa hoặc muỗng vào tủ lạnh, để qua đêm. Buổi sáng hôm sau, khi dậy, bạn lấy chiếc thìa hoặc muỗm ra ngoài bọc vào miếng vải sạch rồi chườm lên bọng mắt dưới bị sưng, nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thìa lạnh sẽ làm thư giãn các mạch máu, giảm sưng bọng mát và xua tan sự mệt mỏi.

3. Chữa bọng mắt bị sưng nhanh bằng trà hương thảo

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà hương thảo có thể làm thuyên giảm nhanh triệu chứng bọng mỡ mắt bị sưng.

  • Cách 1: Bạn có thể uống 1 cốc nước trà hương thảo vào những giờ nghỉ ngơi, nên thực hiện đều đặn hàng tuần khoảng 2-3 lần.
  • Cách 2: Pha một cốc nước trà hương thảo sau đó đặt vào tủ lạnh, khi sử dụng dùng hai miếng vải mềm sạch hoặc bóng bông thấm để xoa lên mắt.

4. Tuyệt chiêu trị bọng mắt bị sưng với nước hoa hồng

sưng bọng mắt dưới là bệnh gìThoa nước hoa hồng lên bọng mắt bị sưng

Trong nước hoa hồng có chứa hàm lượng vitamin A, C tương cao. Chúng có tác động xoa dịu, kích thích mao mạch đàn hồi, xóa bỏ nhanh chứng bọng mắt bị sưng đau.

Sử dung nước ép hoa hồng rồi nhúng 2 miếng bông gòn thật sạch đặt lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15-20 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn dùng nước hoa hồng để lạnh sẽ làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh.

5. Cách giảm sưng bọng mắt bằng massage mắt với dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một trong những loại dầu có khả năng kích thích sự lưu thông mạch máu một cách nhanh chóng nhờ vào tính năng dưỡng ẩm và làm thông thoáng lỗ chân lông. Vì vậy, sử dụng dầu hạnh nhân là cách để loại bỏ những vết thâm quầng quanh mắt và bọng mắt hiệu quả.

bọng mắt bị sưngĐắp mặt nạ trị bọng mắt bị sưng chỉ với tinh dầu hạnh nhân

  • Thực hiện:

Buổi tối trước khi đi ngủ, trộn một ít dầu hạnh nhân với một ít mật ong rồi nhỏ đầu ngón tay vài giọt rồi nhẹ nhàng mát xa lên làn da quanh đôi mắt vài phút. Thực hiện theo cách chữa bọng mắt bị sưng này mỗi tối cho đến khi làn da có sự biến đổi tích cực

6. Thử nghiệm mẹo làm giảm sưng bọng mắt dưới bằng cám gạo

Cám gạo có tính oxy hóa mạnh do giàu hàm lượng vitamin E và các axit béo thiết yếu. Chúng có tác dụng kích thích sản sinh mô sợi collagen, ngăn ngừa lão hóa và khắc phục hiện tượng sưng bọng mắt.

cách trị mắt bị sưngNghiền nhuyễn cám gạo có thể trộn với 1 thìa nước cốt chanh

  • Thực hiện: Sử dụng ít bột cám gạo trộn với 1 thìa cà chua và 1 thìa nước cốt chanh sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng bọng mắt bị sưng đến khi nào hỗn hợp này khô lại và cuối cùng là rửa sạch bằng nước lạnh.

7. Thêm ngay cách trị bọng mắt bị sưng bằng rau mùi tây

 Vitamin C, K và chất diệp lục trong rau mùi tây là những chất có tác dụng hữu ích trong việc làm sáng da và giảm hiện tượng sưng bọng mắt.

bọng mắt sưngGiã nhuyễn rau mùi tây ép lấy nước cốt

  • Thực hiện: Cho khoảng 50 g rau mùi cho vào cối hoặc máy sinh tố xay nhỏ sau đó bổ sung khoảng 2-3 thìa nước nóng. Trộn đều chúng lên và dùng hai miếng gòn bông nhúng nước mùi tây rồi đặt lên đôi mắt. Dùng ngón tay mát xa lên khu vực bọng mắt bị sưng, để khoảng 5 – 7 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

8. Khoai tây làm giảm sưng bọng mắt dưới bị sưng

Bột khoai tây có khả năng tăng cường khả năng chống lão hóa và loại bỏ hắc tố da đem lại vẻ đẹp rạng rỡ một cách tự nhiên. Không những thế, khoai tây cũng cung cấp cho tế bào da nhiều độ ẩm giúp làn da mịn màng và giảm bọng mắt bị sưng.

bọng mắt bị sưng đauĐặt các lát khoa tây đắp nhẹ nhàng xung quanh khu vực bọng mắt bị sưng

Nghiền nhỏ một củ khoai tây rồi dùng chúng như một mặt nạ dưỡng lên khu vực làn da quanh đôi mắt. Sử dụng một miếng bông lớn nhẹ nhàng phủ lên trên để tránh sự rơi vãi và thư giãn trong 15 phút. Thực hiện 1 – 2 lần theo cách chữa bọng mắt bị sưng sẽ giúp cho đôi mắt của bạn có được vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên.

!Lời khuyên:

Nếu bạn thực hiện các chữa bọng mắt dưới bị sưng ở trên mà không thấy thuyên giảm thì lúc này nhất thiết cần tới sự can thiệp của công nghệ thẩm mỹ.

Hiện nay, lấy mỡ mí mắt nội soi chính là giải pháp tốt nhất mà bạn nên lựa chọn. Được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ kỹ thuật công nghệ hiện đại, chỉ sau 15-20 phút, bạn sẽ dễ dàng xóa bỏ vĩnh viễn bọng mắt bị sưng một cách đơn giản, nhẹ nhàng, an toàn.

Nếu bạn quan tâm tới công nghệ lấy mỡ mí mắt nhanh chóng và hiệu quả này, bạn có thể liên hệ tới Tổng đài 1900 6466 hoặc nhấp chuột vào nút đăng ký tư vấn bên dưới để gửi câu hỏi thắc mắc.

The post Sưng bọng mắt dưới là do đâu? Cách trị bọng mắt dưới bị sưng và đau? appeared first on bammihanquoc.vn.



from bammihanquoc.vn http://bit.ly/2WRk7Tq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét