Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt là gì? Cách trị bọng mắt hiệu quả nhất!!

Bọng mắt là gìĐâu là nguyên nhân gây bọng mắt?

I – Bọng mắt là gì?

Bọng mắt là một trong những dấu hiệu của sự lão hóa, bọng mắt làm bạn trông già đi, mệt mỏi và xanh xao. Bọng mắt hình thành từ khi trẻ và tích tụ dần ngày một nhiều. Có thể hiểu bọng mắt là túi mỡ nằm dưới da vùng mí dưới, đôi khi bọng mắt còn nằm ở vùng mí trên gây sụp mí.

Bọng mắt dưới không gây đau đớn hay ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại làm giảm nét thẩm mỹ trên khuôn mặt làm bạn trông già đi và kém tươi sáng.

Bạn có thể sử dụng một trong những cách làm giảm bọng mắt dưới hiệu quả dưới đây để lấy lại sức sống cho đôi mắt của bạn.

( Xem chi tiết bọng mắt là gì: https://thammymat.com.vn/bong-mat-la-gi-cach-tri-bong-mat-hieu-qua-nhat/)

II – Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt

Có rất nhiều nguyên nhây gây bọng mắt, nhưng chủ yếu có các nguyên nhân dưới đây:

1. Bọng mắt xuất hiện do tuổi tác

Như chúng ta biết, tuổi tác là nguyên nhân thường gặp làm xuất hiện bọng mắt. Tuổi càng cao da sẽ mất đi tính đàn hồi khiến lớp mỡ dưới da dần tích tụ và phồng lên.

Lớp mỡ quanh mắt dồn tới vùng trũng dưới mắt hình thành nên túi phồng dưới quầng mắt tạo thành bọng mắt

bọng mỡ mắt là gìTuổi tác luôn là nguyên nhân gây bọng mắt hàng đầu

Vùng da quanh mắt là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi quy luật tự nhiên đó, do lớp mỡ quanh mắt dồn tới vùng trũng dưới mắt hình thành nên túi phồng dưới quầng mắt.

2. Những vấn đề về sức khỏe

Một vài vấn đề về sức khỏe ốm đau cũng là nguyên nhân gây bọng mắt. Ví dụ, những người mắc bệnh xoang kinh niên hoặc dị ứng sẽ xuất hiện bọng mắt, do sự tái phát liên tục của bệnh làm xẹp đi vùng da dưới mắt.

Một số bệnh nghiêm trọng hơn như bệnh thận, bệnh tuyến giáp trạng, rối loạn chức năng tuyến giáp… cũng dẫn đến tình trạng này.

3. Thể chất:

Ngoài những vấn đề về sức khỏe, yếu tố thể chất cũng có thể gây nên bọng mắt  như bệnh phù mắt. Đó là do thay đổi hormone trong quá trình mang thai, kinh nguyệt, hoặc ăn nhiều muối.

4. Những yếu tố khác

cách chữa bọng mắt dưới Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây bọng mắt

Đôi khi, bọng mắt cũng là một trong những đặc điểm di truyền của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, thường xuyên xem TV, làm việc trên máy tính, khâu vá, đọc sách… cũng là nguyên nhân khiến bọng mắt hình thành.

III – Cách trị bọng mắt hiệu quả nhất

Dù xuất hiện dưới bất kỳ nguyên nhân nào thì chị em đều có nhu cầu xóa bọng mắt một cách nhanh chóng. Với 2 Cách làm tan bọng mắt hiệu quả dưới đây sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bọng mắt một cách đáng kể.

1. Cách xóa bọng mắt ngay tại nhà 

Cách 1: Túi trà loại bỏ bọng mắt

Túi trà, đặc biệt là túi trà ướp lạnh có tác dụng giảm sưng bọng mắt, hạn chế quầng thâm mắt vì chúng chứa hợp chất tannin có tác dụng làm se bề mặt da, giảm bọng mắt, làm da săn chắc.

Nhiều nghiên cứu cho biết, trà có tác dụng chống oxy hóa mạnh gấp 20 lần so với vitamin E, đặc biệt là trà actiso có chứa nhiều chất chống oxy hóa ơ hẳn các loại trà và rau củ quả khác.

cách trị bọng mắt hiệu quả nhấtTrà có công dụng tuyệt vời trong xóa tan bọng mắt và quầng thâm 

  •  Hướng dẫn sử dụng:

Rất đơn giản bạn dùng túi trà ướp lạnh đắp lên mắt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng cách làm xẹp bọng mắt hiệu quả bằng túi trà từ 3 – 4 lần/tuần bạn sẽ khá bất ngờ về hiệu quả nó mang lại.

Hoặc ngâm trà trong nước nống, nhúng miếng bông tẩy trang vào nước trà sau đó đặt lên mắt. Thư giãn trong 10 phút, nếu bông khô thì ngâm lại vào nước trà. Bạn nên đắp vào lúc trước khi ngủ sẽ có tác dụng nhiều hơn.

Cách 2: Cách trị bọng mắt bằng khoai tây

Khoai tây là một trong những loại rau củ giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt dưới, chống viêm

cách chữa bọng mắt dưới tại nhà

  •  Hướng dẫn sử dụng:

Bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng hoặc nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt.

Hoặc bạn có thể cắt lát khoai tây rồi đặt vào miếng vải sạch, sau đó đắp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 3: Cách loại bỏ bọng mỡ mắt bằng dưa chuột

Dưa leo không chỉ được biết đến là một loại rau củ rất tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp khá hiệu quả.

Bạn thực hiện đắp lát dưa leo lên mắt hoặc nghiền nhỏ vắt lấy nước rồi thoa lên vùng da quanh mắt. Tinh chất có trong dưa leo sẽ giúp làm giảm sưng bọng mắt dưới, nếp nhăn hiệu quả và mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

cách xóa bọng mắt

  •  Hướng dẫn sử dụng:

Để làm tan bọng mắt, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột dày, đặt trong tủ lạnh 10 phút. Sau đó bạn lấy lát dưa chuột đắt lên mắt nằm thư giãn.

Các enzym và hoạt chất trong dưa chuột sẽ giúp làm giảm hiện tượng viêm xung quanh mắt. Đây là cách làm xẹp bọng mắt được các chị em văn phòng tin dùng.

Cách 4: Mẹo chữa bọng mắt dưới hiệu quả bằng muối

Loại bỏ bọng mắt bằng muối là một trong những cách đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt dưới.

cách làm tan bọng mắt toMuối tinh có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm bọng mắt dưới

( Xem thêm: Cách trị thâm quầng mắt tại nhà hiệu quả nhất)

  •  Hướng dẫn sử dụng:

Bạn chỉ cần trộn 1/2 muỗng cafe muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Bằng cách này, muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng mí mắt.

Cách 5: Cách làm tan bọng mắt bằng dâu tây

Dâu tây không chỉ là tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp xóa bọng mắt cực hiệu quả. Vì trong dâu tây có chứa axit alpha-hydroxy nên là một nguyên liệu xóa bọng mắt dưới hiệu quả.

cách trị bọng mắt dướiDâu tây – nguyên liệu làm tan bọng mắt dưới hiệu quả từ thiên nhiên

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy quả dâu tây đã được làm lạnh, sau đó thái lát mỏng rồi đắp lên mắt trong 15 phút. Đây được xem là phương pháp hiệu quả giúp chị em phụ nữ chăm sóc mắt dễ dàng, nhanh chóng.

Cách 6: Làm giảm bọng mắt dưới hiệu quả bằng massage

Chụm các ngón tay ở 2 bên mắt, dùng cả 2 bàn tay miết từ hai bên sống mũi ra ngoài và hướng lên phía thái dương. Mỗi ngày tập từ 5 – 20 phút, sau 10 – 15 ngày sẽ có kết quả.

cách làm tan bọng mỡ mắtMassage là một trong những cách làm giảm bọng mắt dưới hiệu quả

Hoặc bạn có thể chụm ngón trỏ và giữa, hai tay miết từ sống mũi ra ngoài đuôi mắt trên, hướng lên cung mày 20 lần.

Sau đó tay phải vòng qua tay trán, áp các ngón tay vào đuôi mắt, tay trái chụm lại, đặt áp mắt, phía dưới tay phải. Một tay miết lên, một tay miết xuống, kéo căng cơ đuôi mắt 20 lần rồi đổi bên.

!Lưu ý: 

Những phương pháp làm giảm bọng mắt bằng nguyên liệu từ thiên nhiên chỉ mang lại kết quả cao khi bạn thường xuyên và kiên trì thực hiện.

Mặt khác, bọng mắt vẫn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào nếu bạn ngừng sử dụng cách làm xẹp bọng mắt bằng nguyên liệu tự nhiên và chỉ có hiệu quả đối với trường hợp bọng mắt nhẹ

2. Cách chữa bọng mắt lâu năm hiệu quả VĨNH VIỄN bằng công nghệ 

Lấy mỡ mí mắt công nghệ Hàn Quốc-Bí quyết ” bọng mắt cho chị em chỉ là một thủ thuật đơn giản mà bác sĩ sẽ rạch một đường mổ nhỏ tại đường kết mạc, giúp cho các túi mỡ thừa dưới da mắt được bộc lộ rõ ràng.

Bằng dụng cụ y khoa chuyên dụng các bác sĩ sẽ loại bỏ triệt để các túi mỡ thừa – nguyên nhân gây nên sự phồng to của vùng da dưới mắt.

cách trị bọng mắt

Phương pháp này đảm bảo an toàn, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến thị lực, lại đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Bởi đường mổ rất nhỏ được rạch chỉ tiếp xúc ở phần da trên để bác sĩ nhìn rõ các túi mỡ thừa, hoàn toàn không xâm lấn vào các dây thần kinh hay giác mạc trong mắt.

Đường mổ rất mảnh nằm ở đường kết mạc của mắt nên không để lại sẹo sau khi thực hiện lấy mỡ mí mắt.

Tuy là thủ thuật đơn giản nhưng quy trình lấy mỡ mí mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam được thực hiện theo một quy trình đạt chuẩn, tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của Bộ y tế.

Trước khi tiến hành thủ thuật, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám xem mức độ bọng mắt tới đâu để lựa chọn phương pháp thích hợp, đồng thời, các bác sĩ sẽ tiến hành khoanh vùng mỡ dưới mắt cần lấy.

Sau đó khách hàng được sát trùng mắt và gây tê cục bộ rồi mới tiến hành thủ thuật lấy mỡ mí mắt. Quy trình này được thực hiện an toàn, không đau, không để lại sẹo và an toàn tuyệt đối.

cách xóa tan bọng mắt to cách chữa bọng mỡ mắt Kết quả lấy mỡ mí mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

( Xem thêm giá lấy mỡ mí mắt tại Kangnam: https://thammymat.com.vn/cat-hay-lay-mo-mi-mat-gia-bao-nhieu-tien-tai-kangnam/)

⚠ Những LƯU Ý QUAN TRỌNG để tránh bọng mắt:

  • Thay đổi khẩu phần ăn

Muối, đồ uống có cồn, thức ăn nhiều tinh bột là nguyên nhân khiến cho phần da mắt của bạn bị trữ nước, một nguyên nhân gây hình thành bọng mắt. Vì thế bạn cần hạn chế những chất này trong khẩu phần ăn của mình.

  • Uống nhiều nước

cách xóa tan bọng mắtUống nhiều nước là cách loại bỏ quầng thâm và bọng mỡ mắt khá hiệu quả

Uống nhiều nước là bí quyết loại bỏ bọng mỡ mắt hiệu quả, đây là cách tốt nhất để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt. Hãy thực hiện điều này một cách kiên trì, bạn sẽ thấy sự thay đổi nhanh chóng từ đôi mắt của mình.

  • Quan tâm tới giấc ngủ

Thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới vùng da quanh mắt của bạn. Nếu bạn không thể ngủ nhiều hơn, hãy cố ngủ sâu hơn bằng cách massage, thư giãn, thay đổi vị trí ngủ cũng như nhiệt độ trong phòng.

  • Chọn chiếc gối phù hợp

trị bọng mắt bẩm sinhChọn chiếc gối phù hợp để không làm ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn

Một chiếc gối không phù hợp có thể không có tác dụng nâng đỡ cổ, khiến đôi mắt bạn bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy chọn một chiếc gối phù hợp để cho đôi mắt của bạn luôn được khỏe mạnh nhé.

  • Đắp gạc lạnh

Không có gì có thể giúp bạn giảm được bọng mỡ ở mắt bằng một túi chè đã được làm lạnh. Bạn chỉ cần nằm xuống và đắp 2 túi chè lên mắt trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch mặt cũng khá hiệu quả.

  • Kiểm tra lại đồ trang điểm

Có thể một số mỹ phẩm của bạn cũng có ảnh hưởng tới làn da xung quanh mắt. Nếu bạn ngửi thấy mascara có mùi như dầu hỏa thì nên loại nó đi và không nên dùng tiếp.

Ngoài ra, để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh và không bị bọng mỡ mắt, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm đã bị mất mùi vì nó sẽ ảnh hưởng tới làn da quanh mắt của bạn.

Để biết thêm về nguyên nhân gây bọng mỡ mắtcách chữa bọng mắt bằng công nghệ lấy mỡ mí mắt Hàn Quốc , các bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số tổng đài: 19006466, hoặc trực tiếp tới Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để được tư vấn miễn phí.

nbsp;

The post Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt là gì? Cách trị bọng mắt hiệu quả nhất!! appeared first on Bấm mí mắt.



from Bấm mí mắt https://ift.tt/2YrI7RJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét