Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Tác hại khi sử dụng keo kích mí mà bạn không thể ngờ tới

Tác hại khi dùng keo kích mí mắt

I – Lão hóa mắt vì lạm dụng keo kích mí

Vùng da quanh mí mắt là khu vực mỏng manh và nhạy cảm nhất trên gương mặt, do vậy chỉ cần một tác động nhỏ cũng dễ gây kích thích và làm tổn thương mí mắt.

Tác hại khi sử dụng keo kích mí mắt

Keo kích mí, nếu dùng thường xuyên còn là nguyên nhân làm suy giảm chức năng cơ nâng mi, khiến mắt bị lão hóa sớm với các biểu hiện: Da mí nhăn nheo, chảy xệ, thậm chí biến mất nếp mí tự nhiên.

II – Nguy cơ mắc các bệnh về mắt

Trên quy định của Bộ Y tế, các sản phẩm được dùng cho vùng da mí mắt phải là keo sinh học an toàn như: Fibrin, collagene. Tuy nhiên, đây đều là những loại keo có giá thành đắt đỏ, trong khi keo kích mí bày bán trên thị trường chỉ có giá từ vài chục đến một trăm ngàn đồng.

Theo bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Y dược TP. Hồ Chí Minh:

“Hầu hết keo kích mí đều có thành phần hóa chất không rõ ràng và chưa được thẩm định an toàn. Chính vì thế, sản phẩm này có nguy cơ gây hại rất lớn cho mắt”.

Dị ứng mẩn đỏ

Với những người có làn da nhạy cảm, chất keo không rõ nguồn gốc xuất xứ này có thể gây ra các biểu hiện như: Làm cộm ngứa mắt, phù nề, dị ứng da mí mắt.

Trên các diễn đàn chia sẻ về kinh nghiệm làm đẹp đã từng xuất hiện rất nhiều bài đăng than phiền bởi mua phải keo kích mí “rởm” của Trung Quốc.

Không chỉ lộ liễu trong quá trình trang điểm, keo kích mí giá rẻ còn gây ra những tác hại ảnh hưởng tới chức năng mắt.

Tác hại khi sử dụng keo kích mí mắt 1

Viêm da mí mắt

Nghiêm trọng hơn, khi trời mưa hoặc vô tình dụi mắt thì các chị em đã vô tình đưa theo các loại chất hóa học có hại vào mắt, làm tăng nguy cơ viêm da mí mắt và hỏng giác mạc.

Chính bởi những yếu tố trên, chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế dùng keo kích mí nếu không quá cần thiết. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn những địa chỉ bán keo kích mí uy tín, có nguồn gốc xuất – nhập hàng rõ ràng để đảm bảo an toàn tối đa.

(  Xem thêm các loại keo kích mí ít dị ứng nhất: https://thammymat.com.vn/review-keo-kich-mi-loai-nao-tot-nhat/)

III – Lưu ý cần biết trước khi dùng keo kích mí

Để đảm bảo an toàn cho đôi mắt, bạn đừng quên bỏ qua 4 lưu ý dưới đây trước khi sử dụng keo kích mí.

 Không nên lạm dụng các dụng cụ trợ mí nói chung và keo kích mí nói riêng. Hãy để cho vùng da trên mí mắt có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục sau khi chịu những tác động từ bên ngoài.

Tuyệt đối không dùng keo kích mí trong quá trình điều trị các bệnh lý về mắt.

Trong quá trình dùng keo kích mí, nếu bạn thấy cộm ngứa, đau nhức, khó chịu thì hãy tẩy trang ngay lập tức, tránh để lâu gây kích ứng da.

Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng keo kích mí trong thời gian ngắn và phải vệ sinh sạch sẽ vùng mắt trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không được để nguyên lớp trang điểm qua đêm.

Trên đây là những tác hại khi dùng keo kích mí mà bạn có thể gặp phải nếu lạm dụng sản phẩm này quá nhiều.

The post Tác hại khi sử dụng keo kích mí mà bạn không thể ngờ tới appeared first on Bấm mí mắt.



from Bấm mí mắt http://bit.ly/2CWM0C4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét