Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

3 cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch

Tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác như mật ong, tinh dầu và sữa chua… không chỉ làm sạch da, dưỡng trắng da mịn màng mà còn cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn. Vậy tẩy tế bào chết với yến mạch như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

THAM KHẢO THÊM:

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da?

Ngoài hệ lông tóc và lớp móng sừng, trên cơ thể con người chỉ có làn da mới có khả năng tự tái tạo thay mới. Những tế bào già cỗi trên bề mặt da chết chính là nguyên nhân khiến da trở nên sạm và thô sần. Không chỉ vậy, lỗ chân lông bị bít kín có thể dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc…

tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch 1

Quá trình tái tạo của da là 21 ngày, tức là sau 3 tuần, lượng tế bào biểu bì chết đi và bong tróc ra để lớp tế bào mới bên dưới tiếp tục nhiệm vụ. Ngay khi lớp tế bào chưa kịp bong tróc, bụi bẩn và vi khuẩn đã tấn công.

Làn da của chúng ta gồm có 3 lớp: thượng bì, biểu bì và mô dưới da.

Thương bì: Lớp trên cùng của da, mỏng khoảng 0.1mm. Đây là lớp có chức năng bảo vệ và chống lại các vi sinh vật cũng như một số hóa chất bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Tính từ trong ra ngoài, lớp thượng bì bao gồm 4 – 5 lớp: lớp tế bào đáy, lớp tế bào gai, lớp tế bào hạt và lớp sừng hay lớp tế bào chết.

Những vùng da nhiều tế bào chết thường có dấu hiệu thâm, khô sần, bong tróc và da dày. Chính vì vậy, tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy đi mụn đầu đen, bã nhờn tích tụ ở nang lông. Với những người sở hữu làn da dầu, vùng chữ T luôn chứa một lượng dầu lớn. Nếu bạn không thường xuyên làm sạch da, nang lông sẽ bị bít lại và gây nên mụn.

Công thức tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc gần gũi với cuộc sống của con người. Trong yến mạch chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống ung thư hay các vấn đề về đường tiêu hóa. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà yến mạch còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời mà í tai ngờ tới. Cụ thể yến mạch được phái đẹp sử dụng để giảm cân hoặc làm mặt nạ dưỡng trắng, tẩy tế bào chết khá hiệu quả.

1. Sữa chua và bột yến mạch tẩy tế bào chết hiệu quả

tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch 2

Sự kết hợp giữa sữa chua và bột yến mạch tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả cho làn da. Với axit lactic trong sữa tươi hay sữa chua khi được trộn với bột yến mạch sẽ tạo nên một chất keo kết dính các tế bào chết trên da. Nhờ đó, hỗn hợp này có khả năng làm sạch và làm mịn da.

Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một thìa yến mạch cùng sữa tươi hoặc sữa chua cho đến khi được một hỗn hợp sánh mịn thì đắp lên da. Để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Bên cạnh tác dụng làm sạch da, hỗn hợp này còn cung cấp các dưỡng chất làm dịu da và chống viêm da.

2. Cách tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch và mật ong

tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch 3

Để thực hiện tẩy sạch tế bào chết toàn thân bằng yến mạch và mật ong, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 200ml mật ong
  • 2 quả chanh tươi
  • 2 chén yến mạch

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn trộn đều mật ong và bột yến mạch với nhau. Vắt nước chanh tươi vào hỗn hợp trên rồi trộn đều. Sau đó lấy hỗn hợp ra tay và massage khắp cơ thể.

Hỗn hợp mật ong và yến mạch sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn ẩn trong lỗ chân lông và làm sạch da, còn nước chanh có tác dụng chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả. Sự kết hợp này còn giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng.

3. Tẩy tế bào chết cho da toàn thân bằng yến mạch và tinh dầu trà xanh

Chuẩn bị nửa cốc bột yến mạch sống với lượng nước vừa đủ để tạo độ sánh. Để hỗn hợp vừa trộn nghỉ 5 phút rồi nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu trà xanh vào. Sau đó thoa lên da và thư giãn trong 10 phút. Cuối cùng là tắm lại bằng nước ấm.

Trên đây là 3 cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch tại nhà cho bạn gái. Tuy nhiên, những phương pháp này yêu cầu sự kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới có hiệu quả. Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết hiệu quả hơn, đồng thời giúp da thư giãn và hấp thụ dưỡng chất tối ưu, hãy tham khảo các dịch vụ tẩy tế bào chết tại Xuân Hương. Tại đây, các chuyên viên sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn làm đẹp tuyệt vời nhất.

>>> Xem thêm các dịch vụ: Chăm sóc da

The post 3 cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng yến mạch appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2o8torp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét