Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Ngứa mí mắt là bệnh gì? Cách chữa ngứa mí mắt trên/dưới hiệu quả nhất.

ngứa mí mắt là bệnh gì Vệ sinh đúng cách mí mắt sau bấm mí để tránh ngứa viền mi mắt

1. Nguyên nhân ngứa mắt là gì?

Ngứa mi mắt là bệnh gì? – Ngứa mí mắt là một trong những biểu hiện của hiện tượng viêm bờ mi. Hiện tượng này do rất nhiều nguyên nhân gây nên như:

  • Bị ngứa mi mắt có thể do vấn đề vệ sinh không đảm bảo: Khi rửa mặt bạn thực hiện không đúng, hoặc rửa mà bỏ qua không làm sạch viền mi trong khi gốc mi là nơi dễ bám bẩn nhất. Nếu mi mắt không được làm sạch thường xuyên, bụi bẩn ngày càng nhiều, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng dễ tập trung và sinh sôi, gây ra ngứa, có thể dẫn tới viêm.

Ngứa mi mắt trênNgứa mi mắt do vệ sinh không đảm bảo

  • Mi mắt bị ngứa do thiếu vitamin: Cơ thể bạn đang thiếu một số loại vitamin cũng có thể biểu hiện qua việc bị ngứa mí mắt. Một số bệnh như thiếu máu ở một số người có thể thấy ngứa ngáy ở phần mi mắt.
  • Nguyên nhân gây ngứa mắt khác: Ngoài 2 nguyên nhân chính trên, ngứa mi mắt dưới cũng có thể do căng thẳng kéo dài gây mỏi mắt, ngứa mi, nhìn nhiều máy tính khiến mắt khô và đặc biệt hiện tượng này còn do dùng dụng cụ kích mí gây nên.

Mí mắt bị ngứaNgồi máy tính trong thời gian dài dẫn đến hiện tượng ngứa viền mi mắt

( Xem thêm: Bị lẹo mắt không nên ăn gì)

2. Cách chữa ngứa mi mắt trên hiệu quả

Phương pháp trị ngứa mắt phải dựa trên nguyên nhân dẫn đến ngứa viền mi:

  • Trị ngứa mí mắt bằng cách chà sạch mí mắt:

Dùng miếng gạc sạch hoặc que bông thấm nước nóng chà nhẹ lên mi khoảng 15 giây mỗi mí. Đặc biệt, làm sạch kỹ phần gốc mi để lấy đi những bụi bẩn bám sâu lâu ngày. Thực hiện cách trị ngứa mi mắt này thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng viêm bờ mí đáng kể.

ngứa bờ mi mắtVệ sinh mí mắt thường xuyên để tránh tình trạng ngứa viền mi mắt

  • Đắp gạc nóng lên mắt:

Nhúng gạc sạch vào nước nóng, đắp lên mắt, nhớ phải nhắm mắt để bảo vệ vùng mắt bên trong. Giữ trong khoảng 1 phút, thực hiện 2-3 lần/ngày. Gạc nóng có tác dụng làm mềm và tróc những gàu vảy, cặn bã bám quanh lông mi, làm loãng những chất tiết có dầu ở tuyến nhờn, giúp tránh viêm nhiễm nặng hơn.

  • Tra thuốc mỡ kháng sinh:

Chữa ngứa viền mi mắtThuốc mỡ kháng sinh giúp chữa ngứa viền mi mắt hiệu quả

Thay vì sử dụng các cách tự nhiên, bạn có thể sử dụng thuốc chữa ngứa mi mắt. Trước khi ngủ, dùng thuốc mỡ kháng sinh tra vào vùng mí mắt. Thuốc dùng phải có chỉ định của bác sỹ nhãn khoa để đảm bảo an toàn cho mắt.

  • Giải pháp chữa khô mắt:

Nên chú ý giảm khô mắt bằng các loại nước nhân tạo có thành phần tự nhiên nhằm giảm khô mắt hoặc thực hiện uống đủ mỗi ngày 2 lit nước và tránh để mắt tiếp xúc nhiều với máy vi tính trong thời gian dài. Bạn nên bổ sung thêm hoa quả và chất xơ từ các loại rau xanh để cung cấp đầy đủ các loại vitamin giúp mắt không bị khô và mỏi.

  • Giữ vệ sinh mắt và viền mi:

Trong khi vệ sinh mắt, bạn có thể dùng khăn mềm hoặc tăm bông nhúng nước muối nhẹ nhàng lau quanh viền mi, làm sạch lại bằng nước, sau đó dùng bông mềm lấy đi những cặn bẩn còn sót lại.

  • Bấm mí mắt Hàn Quốc Dove Eyes:

bị ngứa mi mắtBác sĩ đang thực hiện bấm mí mắt cho khách hàng tại BVTM Kangnam

Nếu nguyên nhân gây ngứa mi mắt do quá lạm dụng dụng cụ kích mí thì bạn có thể sử dụng công nghệ bấm mí Hàn Quốc Dove Eyes để vừa sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn lại hạn chế tối đa hiện tượng ngứa mí mắt. Chỉ sau 15 phút thực hiện là bạn đã có thể sở hữu đôi mắt bồ câu 2 mí và kết quả bấm mí được duy trì vĩnh viễn.

ngứa viền mi mắt Bị ngứa mí mắt trên Kết quả bấm mí mắt Hàn Quốc Kangnam’s Dove Eyes tại Kangnam

( Xem thêm: Bấm mí ở Kangnam giá bao nhiêu)

Hiện, công nghệ bấm mí Hàn Quốc Dove Eyes đang được ứng dụng độc quyền tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và đã thực hiện bấm mí mắt thành công cho rất nhiều khách hàng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về làm sao để điều trị bệnh ngứa mi mắt an toàn và hiệu quả thì có thể trực tiếp đến Kangnam hoặc gọi tới số 1900.6466 để được tư vấn miễn phí.

The post Ngứa mí mắt là bệnh gì? Cách chữa ngứa mí mắt trên/dưới hiệu quả nhất. appeared first on Bấm mí mắt.



from Bấm mí mắt https://ift.tt/2Y0wXzu
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét