Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Có mấy loại mụn trứng cá và cách nhận biết như thế nào?

Có mấy loại mụn trứng cá? Cách phân loại mụn trứng cá như thế nào? Nếu bạn cho rằng mụn trứng cá chỉ có 1 loại duy nhất thì đó hoàn toàn là một sự sái lầm. Mụn trứng cá được chia thành nhiều dạng khác nhau tùy theo đặc điểm và tính chất của mụn. Các loại mụn trứng cá cụ thể được nêu rõ trong bài viết dưới đây.

>> Bị mụn trứng cá nên ăn gì để hết mụn và đẹp da?

Có mấy loại mụn trứng cá và cách nhận biết từng loại ra sao?

Trong số các loại mụn có thể nói mụn trứng cá là đa dạng về chủng loại hơn cả. Mụn trứng cá có nhiều loại khác nhau, mỗi loại mang đặc điểm và tính chất riêng biệt. Vậy có mấy loại mụn trứng cá? Cách nhận biết từng loại mụn như thế nào?

Mụn trứng cá gồm các loại chủ yếu sau:

  • Mụn đầu đen:

Là loại mụn trứng cá nổi trên bề mặt da do dầu nhờn và tế bào chết gây nên. Phần đầu hở ra bên ngoài của loại mụn này có màu đen là do quá trình oxy hóa khiến đầu mụn chuyển màu chứ không phải là bụi bẩn như nhiều người vẫn tưởng. Mụn đầu đen phát sinh ngay ở lỗ chân lông. Mụn này có thể biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Mụn đầu đen thường hình thành ở vùng da chữ T, nhất là ở vùng mũi.

  • Mụn đầu trắng:

Là loại mụn trứng cá không trổ đầu lên mà khép kín ở lỗ chân lông, phần đầu có màu trắng. Về cơ bản mụn đầu trắng tương đối giống với mụn đầu đen, điểm khác biệt lớn nhất là ở màu sắc của đầu mụn và ở việc mụn đầu trắng không làm lỗ chân lông mở ra như mụn đầu đen mà khiến cho lỗ chân lông bị tắc và khép lại. Chính vì vậy nên đầu mụn không tiếp xúc với không khí nên không bị oxy hóa và đổi màu như mụn đầu đen.

  • Mụn sẩn (mụn trứng cá viêm):

Là loại mụn trứng cá phát triển khi mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng bị viêm tạo thành các nốt mụn đỏ hoặc hồng nhỏ ở bên dưới da, nhìn từ bên ngoài sẽ không thấy đầu mụn. Loại mụn này sẽ gây cảm giác đau buốt khi chạm vào và có thể sưng to, viêm nặng hơn. Sự xuất hiện nhiều sẩn cho thấy tình trạng mụn trứng cá của bạn đang chuyển biến từ trung bình đến nặng.

  • Mụn mủ:

Là một loại mụn viêm. Biểu hiện bên ngoài của mụn mủ là dạng mụn có đầu trắng với một vòng đỏ xung quanh và sưng viêm. Các vết sưng của mụn thường có mủ ở bên trong với mủ màu trắng hoặc màu vàng. Loại mụn này nếu chưa già hoặc chưa gom mủa mà chích thì sẽ rất dễ gây nhiễm trùng, mụn nặng hơn và để lại sẹo, vết thâm trên da.

  • Mụn bọc:

Là dạng mụn trứng cá đã ở thể nặng, nghiêm trọng và có nhiều u nang chân lông bị viêm để lại các nốt mụn lớn. Lúc này mụn trứng cá đã chuyển sang màu đỏ sâu hoặc màu tím. Mụn bọc sau khi điều trị thường để lại vết sẹo trên da, nếu điều trị kịp thời và đúng cách có thể giảm sẹo hiệu quả.

Trị các loại mụn trứng cá như thế nào hiệu quả nhất?

Có mấy loại mụn trứng cá? Vấn đề này đã được giải đáp cụ thể trong nội dung trên. Ở mục này, chúng ta cùng đi tìm hiểu phương pháp điều trị hiệu quả các loại mụn trứng cá ở trên nhé!

Đối với các loại mụn này, nếu chỉ sử dụng các phương pháp trị mụn trứng cá thông thường như dùng thuốc trị mụn, sử dụng phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên thì bạn chỉ có thể điều trị được 1 hoặc 2 loại một lúc. Nếu trong trường hợp bạn mắc cùng lúc nhiều loại mụn trên thì sẽ rất khó cho việc điều trị.

Nhằm giải quyết nỗi lo đó và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, hiện nay thẩm mỹ viện Xuân Hương đã ứng dụng công nghệ ánh sáng sinh học vào trong lĩnh vực điều trị mụn trứng cá. Công nghệ này sử dụng năng lượng ánh sáng sinh học thông minh với 3 màu ánh sáng có tần số và công dụng khác nhau, từ đó giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da.

Trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học có thể cùng lúc điều trị được nhiều loại mụn khác nhau như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm,… an toàn tuyệt đối cho da của bạn. Hãy đến với thẩm mỹ viện Xuân Hương để cảm nhận sự khác biệt từ dịch vụ trị mụn công nghệ cao của chúng tôi!

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ: 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline : 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Có mấy loại mụn trứng cá và cách nhận biết như thế nào? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2p3KMv7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét