Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả từ lá cây quanh ta

Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng phương pháp dân gian với các loại lá cây quen thuộc là cách trị mụn không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn tiện dụng và chi phí thấp không đáng kể. Cùng khám phá các phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả bằng lá cây quanh ta nhé!

>> Cách trị mụn trứng cá mới nhất 2017 tại Xuân Hương

>> Quy trình trị mụn trứng cá bọc công nghệ cao tại Xuân Hương

Mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả bằng lá mồng tơi

Mồng tơi trong cuộc sống hàng ngày là một loại rau được mọi người đặc biệt yêu thích. Bởi vì rau muồng tơi rất giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt mổng tơi có vị ngọt và tính mát, rất thích hợp làm rau ăn giải nhiệt hàng ngày trong mùa hè nóng bức.

Không chỉ vậy, mồng tơi còn là trị mụn trứng cá hiệu quả được lưu truyền từ xưa đến nay. Cách làm rất đơn giản, bạn chuẩn bị khoảng 5 lá mồng tơi non, rửa sạch rồi giã nát, Sau đó đắp lá mồng tơi đã giã lên vùng da bị mụn trong 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng lá lô hội

Chắc mọi người không còn xa lạ gì với lá lô hội hay còn gọi là nha đam phải không? Loại cây này rất được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi khả năng làm đẹp tuyệt vời của chúng. Lô hội thường được sử dụng để chế biến thực phẩm, đặc biệt là làm sữa chua, ngoài ra còn được dùng để dưỡng da và trị mụn, trị sẹo và vết thâm trên da.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng lá lô hội rất đơn giản. Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 lá lô hội, gọt bỏ lớp vỏ xanh và gai ở bên ngoài lá. Lấy nguyên phần thịt trắng ở bên trong lá lô hội, giã nát phần thịt này và bôi lên vùng da bị mụn sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát, thực hiện trước khi đi ngủ.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng rau sam

Rau sam rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người ở vùng thôn quê. Rau sam có tính mát, vị chua, có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, điều trị nóng trong người. Đặc biệt đối với những người da bị mụn cũng có thể dùng rau sam để loại bỏ mụn trên da.

Cách làm: Hái khoảng 1 nắm rau sam tươi (30-50g) rồi rửa sạch, để ráo nước và giã nát, ép lấy nước cốt, còn bã để riêng. Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, lau khô da rồi dùng bông thấm nước cốt rau sam bôi lên vùng da bị mụn. Rau sam rất lành tính nên bạn có thể bôi nhiều lần trong ngày. Kết hợp bôi nước cốt rau sam với sử dụng rau sam để ăn sẽ giúp trị mụn trứng cá hiệu quả hơn.

Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng lá bạc hà

Bạn đã từng trị mụn trứng cá với lá bạc hà chưa? Cách trị mụn trứng cá tại nhà này rất đơn giản, mang lại hiệu quả cao và được nhiều người yêu thích. Bạn lấy một nắm lá bạc hà tươi rửa sạch và để ráo nước. Sau đó xay nhuyễn lá bạc hà rồi ép lấy nước cốt để ra chén nhỏ. Vì dầu bạc hà khá cay nên bạn pha loãng nước cốt lá bạc hà với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 rồi mới bôi nước đã pha lên vùng da bị mụn. Thực hiện trước khi đi ngủ, chấm đều và rửa lại bằng nước sạch sau 30 phút.

Mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả bằng lá bỏng

Trong đông y, lá bỏng có tính mát, lành tính và có tác dụng giải nhiệt khá hiệu quả. Lá bỏng có thể sử dụng để điều trị da bị bỏng nhẹ, da cháy nắng,… Mặt khác, lá bỏng đồng thời cũng là sản phẩm trị mụn trứng cá hiệu quả mà không hề tốn kém. Cách làm như sau: chọn vài lá bỏng vừa đủ dùng, rửa sạch rồi giã nát. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn đắp lá bỏng đã giã lên trên da. Để lá bỏng trên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát.

The post Mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả từ lá cây quanh ta appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2oSGdYs
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét