Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Mùa hè 2017: El Nino quay trở lại và những hệ lụy cho da

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết dự báo mùa hè năm nay hiện tượng El Nino đang có khuynh hướng trở lại gây nắng nóng gay gắt hơn năm 2016 vừa qua. Điều này gây hệ lụy rất nhiều cho làn da, đặc biệt là nguy cơ mụn trứng cá càng trở nên mạnh mẽ.

Dự báo năm 2017 cùng với các vấn đề nghiêm trọng về thời tiết

Tình hình thời tiết luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân. Liên quan đến tình hình thời tiết năm 2017, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, dự báo từ tháng 3/2017 cho thấy hiện tượng El Nino (hiện tượng nắng nóng) đang có khuynh hướng trở lại. Đến giữa tháng 3/2017, những thông tin mới về dự báo cho thấy bắt đầu từ tháng 5, 6/2017, nhiều khả năng hiện tượng El Nino sẽ quay trở lại với xác suất lên đến 60, 70%.

Việc hiện tượng El Nino quay trở lại gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng về thời tiết, trong đó nắng nóng sẽ kéo theo hiện tượng mưa trái mùa, nguy cơ xuất hiện các cơn bão lớn, thậm chí là siêu bão. Bày tỏ ý kiến của mình, ông Lê Thanh Hải cho biết: “Mưa trái mùa sẽ nhiều nhưng mưa chính mùa lại ít hơn. Nắng nóng năm nay được dự báo sẽ nóng hơn so với trung bình. Đây là những cảnh báo đầu tiên nên chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến về El Nino để có thể đưa ra những dự báo xa về hiện tượng thời tiết năm nay”

Hệ lụy của El Nino – Nguy cơ mụn trứng cá ngày càng nghiêm trọng

Sự thay đổi thất thường của thời tiết cùng với hiện tượng El Nino quay trở lại gây ra rất nhiều hệ lụy, đặc biệt là những hệ lụy đối với làn da của con người. Trong đó, nguy cơ mụn trứng cá ngày càng trở nên nghiêm trọng gần như là điều chắc chắn.

Bởi vì thời tiết có quan hệ vô cùng mật thiết đối với việc xuất hiện và phát triển của mụn trứng cá. Nếu như thời tiết nắng nóng gay gắt, kèm theo đó là tình hình mưa trái mùa, ẩm ướt, kết hợp với khói bụi, ô nhiễm môi trường sẽ khiến cho mụn trứng cá ngày càng phát triển nghiêm trọng. Các chuyên gia thẩm mỹ, chuyên gia da liễu cảnh báo bạn nên cẩn trọng trong mùa hè 2017 này và thực hiện các biện pháp phòng tránh, điều trị mụn trứng cá kịp thời.

Bí quyết ngăn ngừa và phòng tránh mụn trứng cá trong mùa hè

Mùa hè này bạn hãy cẩn trọng với nguy cơ mụn trứng cá nhé! Giải pháp hữu hiệu nhất là trước khi mụn xuất hiện thì bạn nên chủ động ngăn ngừa và phòng tránh theo những phương pháp sau:

Chống nắng, che chắn, bảo vệ da mỗi khi ra ngoài.

Luôn giữ cho da mặt sạch sẽ. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm và trang điểm để tránh bít tắc lỗ chân lông. Sau khi về nha cần tẩy trang cho da thông thoáng.

Gội đầu ít nhất 2 lần/tuần để giữ tóc sạch sẽ, tránh cho vi khuẩn, bụi bẩn từ tóc bám vào da mặt. Hạn chế tóc tiếp xúc với da mặt nhiều.

Uống nhiều nước mỗi ngày. Tốt nhất bạn nên uống 2 lít nước/ngày để cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong các bữa ăn hàng ngày, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Hạn chế tối đa việc ăn đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp (đặc biệt là mì tôm) vì sẽ làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá.

Ngủ đủ giấc, không thức khuya, thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học.

Khi bị mụn trứng cá bạn nên sớm thực hiện cách trị mụn trứng cá thích hợp.

Chúc các bạn phòng tránh tốt nguy cơ bị mụn và có mùa hè vui vẻ, sôi động nhé!

The post Mùa hè 2017: El Nino quay trở lại và những hệ lụy cho da appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2oMZx6o
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét