Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Thẩm mỹ là làm đẹp từ tâm hồn đến cuộc sống

Những dòng Blog được viết vào lúc nửa đêm, khi không gian trôi vào lắng đọng, đủ để con người ta chiêm nghiệm. Đó là cách nhanh chóng Hồng Anh có thể tự động viên chính mình vượt qua sự tự ti trong cuộc sống.

Ở tuổi 23, Hồng Anh – một cô gái đã từng mộng mị về tương lai mờ mịt, chỉ vì vẻ bề ngoài kém duyên so với bạn bè đồng trang lứa. Người ta thường bảo “Cái nết đánh chết cái đẹp”, nhưng với Hồng Anh, điều này hình như ngược lại.

Một sai lầm của tạo hóa – cuộc đời vẫn đáng sống

Sinh ra trong một gia đình ai nấy đều là những người xinh trai đẹp gái, Hồng Anh là con thứ hai trong gia đình. Trớ trêu thay, đến tuổi nữ sinh, độ tuổi mà những đứa con gái biết cách chăm chút cho bản thân, làm điệu trước gương, học cách tô son, đánh phấn, làm tóc, và có những rung động đầu đời thì với Hồng Anh đây lại là thời kì bắt đầu của một khoảng thời gian tăm tối.

16 tuổi, Hồng Anh phát hiện ra mình không được tạo hóa ban cho khuôn mặt như người bình thường. Mặt của cô gái tuổi trăng tròn bị lệch hẳn về một phía, kèm theo đó làm hàm răng móm, răng mọc xiên xẹo. Với khuôn mặt này, Hồng Anh không đủ tự tin để ngắm mình trước gương, không dám ra đường vui chơi cùng bạn bè, cũng chưa từng trải qua cảm giác tự tin khi đứng trước mọi người.

Khuôn mặt Hồng Anh bị khuyết điểm hai hàm không đều nhau

Khuôn mặt Hồng Anh bị khuyết điểm hai hàm không đều nhau

Đằng đẵng những năm tháng tiếp theo cho đến ngày ngoài 20, Hồng Anh sống trong day giứt với nỗi đau không thể nào gọi tên bằng lời, tự tách biệt mình với cuộc sống xung quanh, không chia sẻ trò chuyện cùng ai là cách Hồng Anh chọn lựa để đối đầu với sự đau khổ của chính mình.

Một phần khác, ba mẹ Hồng Anh ngại giắt cô con gái có khiếm khuyết trên mặt đi gặp mọi người, thế là những cuộc vui của họ hàng, những đám tiệc cưới hỏi luôn vắng bóng cô con gái, thay vào đó anh trai Hồng Anh với vẻ ngoài điển trai lại luôn được mọi người xung quanh ca tụng. Đến trường, Hồng Anh được bạn bè đặt cho biệt danh “hăm-bơ-gơ”, ý chỉ khuôn miệng như hai mảnh bánh mì đắp vào mà bị kệch cỡm.Tất cả những điều đó như vết thương bị xát thêm muối vào cuộc đời cô gái trẻ.

Thay vì đổ lỗi cho tạo hóa, đổ lỗi cho cách ứng xử của những người xung quanh đã làm bản thân tổn thương quá nhiều. Hồng Anh chọn cách sống thu mình lại, không phản kháng trước mọi điều. Chỉ có những đêm khóc ướt gối và những cập nhật tâm sự dài trên Blog ẩn danh.

Không được chọn cách mình sinh ra, nhưng phải sống theo cách mình muốn

Ngày Hồng Anh thi đậu vào đại học, một trường có tiếng tại TP.HCM cũng là ngày đánh dấu cho nhiều sự thay đổi. Bỏ qua những nỗi đau, Hồng Anh luôn cố gắng nỗ lực trong học tập để “trí tuệ” bù đắp lại hình thức. Thế nhưng cô gái vẫn không nguôi ngoai nỗi khao khát thay đổi hình tượng bản than. Trong những ngày đi học ở thành phố, cô gái ngoài hai mươi tìm mọi cách để hoàn thiện bản thân, giấc mơ chưa chừng lại ở giảng đường đại học.

Hồng Anh quyết tâm tìm kiếm con đường thay đổi từ diện mạo đến suy nghĩ của bản thân

Hồng Anh quyết tâm tìm kiếm con đường thay đổi từ diện mạo đến suy nghĩ của bản thân

May mắn mỉm cười với cô gái trong một lần tìm hiểu thông tin trên mạng internet, vô tình Hồng Anh thấy trường hợp một người có khuôn mặt y hệt mình, nhưng đã được cải thiện bằng phương pháp phẫu thuật hàm mặt. Hồng Anh ra sức tìm kiếm thông tin, cô gái mon men từng ngõ ngách trên mạng để tìm hiểu kỹ về phương pháp phẫu thuật chỉnh xương hàm, để tự cho mình câu trả lời.

Một ngày giữa năm 2016, Hồng Anh đem những gì mình thu thập được trình bày cho ba mẹ, với mong muốn được cải thiện hình hài đang mang. Thương con gái, khóc hết nước mắt, ba mẹ Hồng Anh quyết định đưa con lên Sài Gòn, theo địa chỉ tìm đến Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW.

Thẩm mỹ không chỉ là thể xác mà còn là tâm hồn

Theo BS.TS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW: “Trường hợp của Hồng Anh thuộc diện đặc biệt, khuôn hàm của em bị lệch , kết hợp với móm và răng không đều. Đầu tiên phải tiến hành niềng răng, sau khi răng hoàn chỉnh sẽ phẫu thuật hàm, trượt hai hàm để khớp cắn đều nhau, không còn tình trạng lệch hàm’’.

Sau hơn một năm thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, Hồng Anh đã sở hữu diện mạo khác . Cô gái năm xưa giờ đây đã không còn là người nhút nhát, sợ hãi trước đám đông như ngày nào.

Hồng Anh chia sẻ: “Khi nhìn vào gương có lúc em đã tự hỏi, đây có phải là mình không? Nhiều lúc em thấy mình thật ngốc nghếch với câu hỏi đó. Đã phải bỏ bao công sức, thời gian, đau khổ để có được diện mạo này thì đó chính là kết quả nỗ lực của bản thân. Từ đó em sống cởi mở hơi với mọi người, đi chơi và cười đùa với bạn bè. Ba mẹ cũng bắt đầu dẫn em đi gặp gỡ mọi người. Cuộc sống của em gần như khác . Em nhận ra một điều đáng quý, đó là cuộc sống có tươi đẹp hay không là do chính suy nghĩ của mình. Với em, thẩm mỹ không chỉ mang lại khuôn mặt đẹp, mà còn giúp em có góc nhìn đời bằng tâm hồn đẹp để có thể mở lòng với mọi người xung quanh”.

^576256176715B83F44EF0A505B538A9C3D824E1D2559323494^pimgpsh_fullsize_distr

Diện mạo mới của Hồng Anh sau khi phẫu thuật hàm 

Tương tự như trường hợp của Hồng Anh, nhưng không đủ kinh phí tự trang trải phẫu thuật, thầy giáo trẻ Vũ Đình Thục (quê Nam Định) là người có hoàn cảnh quá khó khăn, đã được Bệnh viện JW phẫu thuật hàm miễn phí trong khuôn khổ chương trình “Chia nụ cười sẻ cảm thông” được JW tổ chức lần thứ nhất.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là người trực tiếp phẫu thuật cho Hồng Anh

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là người trực tiếp phẫu thuật cho Hồng Anh

Bắt đầu từ cuối thàng 4 – 2017 chương trình “Chia nụ cười sẻ cảm thông”  lần thứ II của Bệnh viện Thẩm mỹ JW tiếp tục hoạt động với mong muốn mang lại sự thay đổi trong cuộc sống cho nhiều hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Theo đó JW sẽ giảm 50-70% chi phí dịch vụ phẫu thuật hàm hô móm.

Quý bạn đọc vui lòng liên hệ địa chỉ địa chỉ: 150 Tôn Thất Tùng – phường Bến Thành – Quận Nhất TP.HCM

Hoặc liên hệ qua hotline: 1900 0027 – 6868 1111 để nhận thông tin chi tiết cụ thể.

Bác sĩ tái sinh hơn 1000 ca phẫu thuật hàm hô móm phức tạp

The post Thẩm mỹ là làm đẹp từ tâm hồn đến cuộc sống appeared first on Nâng Mũi Cấu Trúc.



from Nâng Mũi Cấu Trúc http://ift.tt/2olaMlC
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét