Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Bật mí cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông

Dùng mặt nạ chăm sóc da khô mùa đông là biện pháp khắc phục làn da khô và nứt nẻ hiệu quả nhất. Bạn đã biết cách làm mặt nạ chăm sóc da khô chưa? Hãy cùng Thẩm mỹ Xuân Hương tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

5 cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông

Các tác nhân có hại từ môi trường tác động tới làn da khiến chúng trở nên khô và nhạy cảm hơn. Khi da bị mất nước, nó sẽ mất đi tính linh hoạt và trở nên nứt nẻ thậm chí là gây mẩn ngứa.

Việc chăm sóc da khô càng sớm càng tốt bởi nếu không kịp thời cứu chữa, sự khô nẻ sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn thâm nhập vào da và dẫn tới viêm da. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này, ngoài việc bổ sung nước, hoa quả, bạn hãy thường xuyên đắp 5 loại mặt nạ dưới đây để làn da nhanh chóng trở lại mịn màng và mềm mại nhé!

1.    Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô từ đu đủ và bơ

Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông 1

Đu đủ góp phần xóa mờ vết thâm nám trên da

Đu đủ là một loại quả thường được dùng trong việc chăm sóc cho làn da bị khô nẻ. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô rát mà còn có hiệu quả trong việc xóa mờ các vết thâm nám.

Để thực hiện cách này, bạn có thể nghiền nát đu đủ rồi trộn với bơ, chuối. Sau đó, bạn có thể đắp lên da trong 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay…

Hỗn hợp này sẽ cung cấp vitamin, nước và các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng da trở nên mịn màng hơn.

2.    Làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông bằng lòng đỏ trứng gà

Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông 2

Trứng gà giúp da căng mịn và mềm mại hơn

Bạn gái thường nghĩ rằng, chỉ có lòng trắng trứng mới có tác dụng làm đẹp như trị mụn và làm căng da mặt. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng gà cũng được coi là một loại thần dược cho làn da khô.

Bạn có thể trộn một phần lòng đỏ trứng với một thìa café sữa bột hoặc bột thuốc bắc và một thìa café mật ong rồi đánh đều.

Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị khô và để nguyên trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm nhé!

3.    Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô bằng dưa chuột

Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông 3

Da khô thường được các chị em lựa chọn nhờ tính đơn giản và hiệu quả

Mặt nạ dưa chuột là một loại mặt nạ đơn giản, dễ làm và rất tiết kiệm nhưng lại có hiệu quả cao trong việc điều trị làn da bị khô. Dưa chuột có thể giúp giữ ẩm và làm sáng da tốt hơn.

Hãy thái lát dưa chuột và đắp lên da mặt khoảng 30 phút sau khi rửa sạch da. Thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể.

4.    Mặt nạ chăm sóc da khô từ lô hội

Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông 4

Khi dùng lô hội, bạn nên bóc tách cẩn thận

Mặt nạ lô hội từ lâu đã trở thành một trong những biện pháp khắc phục da khô hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần cắt một phần lá lô hội, lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên da trong 30 phút. Loại gel này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời mà còn giúp bảo vệ làn da khỏi các tácc hại từ môi trường. ngoài ra, lô hội giúp loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

5.    Làm mặt nạ chăm sóc da khô với dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại nguyên liệu làm đẹp thần kỳ đối với da khô. Nếu bạn biết cách sử dụng chính xác, dầu ô liu sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, mềm mại và tươi tắn.

Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông 5

Dầu ô liu là nguyên liệu làm đẹp thần kỳ cho chị em

Để làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp dầu ô liu, nước hoa hồng và lòng đỏ trứng. Bạn có thể trộn đều lòng đỏ trứng, dầu ô liu và vài giọt nước hoa hồng hoặc nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt và để trong 15 phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch da mặt nhé!

Trên đây là 5 cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông từ thiên nhiên, bạn có thể áp dụng bất cứ cách nào bạn cảm thấy phù hợp và dễ làm nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số phương pháp làm đẹp dành cho da khô tại Xuân Hương qua danh mục: Chăm sóc da

The post Bật mí cách làm mặt nạ chăm sóc da khô trong mùa đông appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2mv8a6S
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét