Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách chữa lẹo mắt không để lại sẹo

Lẹo mắt không phải là bệnh xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chữa lẹo mắt hiệu quả và không để lại sẹo. Nay hãy để các chuyên gia của chúng tôi giải đáp giúp bạn những vướng mắc này nhé!

Bị lẹo mắt có phải do ở bẩn?

Bệnh lẹo mắt có tên khoa học là Hordeolum là một bệnh ở mắt thường gặp do các vi khuẩn gây ra ở bờ mi mắt.  Chúng tấn công vào tuyến ziss hoặc tuyến lệ phụ (tuyến Moll) ở ngay chân lông mi gây ra tình trạng tấy đỏ, sụp mí. Tình trạng tấy đỏ càng trở nặng nếu không được can thiệp chữa trị sớm.

cach-chua-leo-mat-khong-de-lai-seo

Lẹo mắt luôn làm bạn thấy ngứa và khó chịu, cản trở tầm nhìn

Các vi khuẩn gây bệnh có thể do bạn không chịu vệ sinh mắt mỗi ngày, những cũng có khi do vi khuẩn trong không khí tấn công vào các tổn thương có sẵn trên mắt. Nên nếu nói những người bị lẹo mắt là do ở bẩn thì có vẻ không đúng lắm và có phần oan uổng.

Và một trong những tác nhân không thể thiếu khiến tình trạng mụn lẹo ngày càng to ra và rộng thêm là việc dụi mắt. Các chuyên gia khuyến cáo, khi có cảm giác cộm ở mắt hay ngứa mắt thì cần dùng dung dịch natri clorid để rửa, tuyệt đối khên nên dùng tay.

Cách chữa lẹo mắt nhanh – hiệu quả – không để lại sẹo

- Cách chữa sẹo theo phương pháp Đông y: Châm cứu

Bạn có thể dùng phương pháp châm cứu huyệt Thâu Châm. Người bệnh đứng hoặc ngồi thẳng lưng, vắt tay ngược với bên mắt bệnh (mắt trái thì vắt tay phải) qua vai bên mắt lành, khủyu tay sát vào cằm, các ngón tay sát vào nhau đưa hết sức ra sau lưng, đầu ngón tay giữa chạm vào cột sống chỗ nào đó là huyệt để châm. Thầy thuốc dùng tay vuốt dọc từ vai gáy lưng (vùng huyệt Kiên tỉnh) tới điểm để châm, đến khi da đỏ ửng, sát trùng rồi dùng kim to (Kim tam lăng) chích nông, nặn ra một chút máu (người bệnh sẽ cảm thấy hơi đau 1 chút).

Kết quả: Với cách này khi được làm đúng lẹo mới mọc sẽ tiêu ngay còn lẹo đã mưng mủ sẽ mau vỡ

- Cách chữa sẹo theo phương pháp dân gian: Xông mắt với lá trầu không

cach-chua-leo-mat-khong-de-lai-seo-2

Cách chữa lẹo mắt bằng lá trầu không an toàn và dễ sử dụng

Cách thức tiến hành: Lựa một nắm lá trầu không rửa sạch, vò nát bỏ vào một chiếc cốc, sau đó đổ nước sôi vào ngập phần lá trầu. Có thể cho thêm 1 vài hạt muối để tăng tính sát khuẩn. Xông mắt bị lẹo từ 3 – 5 phút. Khoảng cách an toàn từ mắt đến nước xông là 10cm.

Hiệu quả: Diệt khuẩn, kháng viêm, lẹo mắt nhỏ dần rồi khỏi hẳn.

- Cách chữa lẹo mắt bằng Tây y

Có thể rửa mắt bằng nước muối sinh lý, sau đó nhỏ thuốc nhỏ mắt.
Dùng kháng sinh dạng mỡ bôi vào vùng bị sưng viêm.
Có thể sử dụng các biện pháp chích lẹo nhưng phải được bác sĩ chỉ định. Với lẹo có kích thước nhỏ nên để tự vỡ, không nên nặn sẽ gây lây lan khó điều trị hơn.
Kết quả: Tiêu trừ mủ, kháng viêm và loại bỏ lẹo mắt hiệu quả.
FEMME - GOUTTES OPHTALMIQUES
Cách chữa lẹo mắt bàng Tây y cần được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Người bị sẹo sau khi lên lẹo phải làm sao?

Trong một số trường hợp do yếu tố cơ địa nên dù bạn áp dụng cách chữa lẹo mắt nào thì người bệnh đều bị sẹo xấu. Những sẹo này khiến bạn bị sụp mí, mí không rõ ràng, hay mắt lệch. Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể thử áp dụng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ tiên tiến như bấm mí hay cắt mí mắt Hàn Quốc.

Với công nghệ hiện đại, quy trình thực hiện được kiểm định gắt gao và theo dõi chặt chẽ bởi các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc đảm bảo sẽ mang lại cho bạn 1 kết quả rất bất ngờ.

Tuy nhiên, để hiểu rõ được mình nên thực hiện loại phẫu thuật nào thì các bạn nên đến Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam để được các chuyên gia thăm khám cụ thể. Dịch vụ thăm khám của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.

Hoặc các bạn có thể gọi đến đường dây Tư vấn & CSKH theo số 1900 6466 để được hỗ trợ. Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam làm việc tất cả các ngày trong tuần.

The post Cách chữa lẹo mắt không để lại sẹo appeared first on Bấm mí mắt.



from Bấm mí mắt http://ift.tt/2e9Ll5F
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét