Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết 2017 bạn không nên bỏ qua

Cách phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết như thế nào hiệu quả? Tết năm 2017 sắp đến, thường với không khí tết trần ngập niềm vui, các bạn thường ăn uống và chăm sóc da không khoa học dễ gây mụn. Để sở hữu làn da đẹp “chơi tết”, các bạn hãy bỏ túi ngay bộ bí kíp về cách phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết sau đây:

 

>>> Cách trị mụn bằng chanh muối.

>>> 2 Cách trị mụn bằng lá cây.

Vào những ngày tết, các bạn thường ăn đồ cay nóng, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, sinh hoạt không khoa học… là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn. Các bạn hãy thử ngay bộ bí kíp phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết 2017 như sau:

Cách phòng ngừa mụn ngày tết năm 2017

Một số cách phòng ngừa mụn từ bên trong, bạn chỉ cần kiêng một số thực phẩm cay nóng và nên ăn một số thực phẩm tốt cho da sau đây:

Một số thực phẩm nên ăn giúp ngăn ngừa và trị mụn ngày tết 2017

  • Bắp cải
cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 1

Bắp cải giúp ngừa mụn hiệu quả

Trong thành phần của bắp cải rất giàu vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Ngoài ra, trong bắp cải chứa nhiều chất chống ôxy hoá và chất sắt, giúp chuyển hoá oxy, nuôi dưỡng làn da của bạn.

  • Rau diếp cá, rau má
cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 2

Bạn nên ăn rau má để ngừa mụn

Diếp cá và rau má là những loại rau rất mát, đồng thời chúng còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Do vậy, khi bị các bệnh mụn nhọt, rôm sẩy do nóng, bạn nên ăn hai loại thực phẩm này để làm dịu mát cơ thể. Các bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay uống sinh tốt 2 loại rau ngừa mụn này.

  • Cà rốt, cà tím, cà chua, bí đỏ
cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 3

Cà rốt cũng là một trong những thực phẩm ngừa mụn hiệu quả

Đây là những loại, củ quả có chứa rất nhiều vitamin A và kẽm. Các thành phần trong chúng có khả năng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm giảm lượng tế bào chết trên lớp thượng bì. Các vitamin A còn có tác dụng tái tạo làn da, cho bạn làm da hồng hào mịn màng.

Những thực phẩm nên tránh để ngừa mụn

cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 4

Bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, bánh kẹo ngày tết

Khi tết 2o17 đến, các bạn thường ăn nhiều đồ nếp, cay nóng, thực phẩm chiên rán, kẹo bánh nhiều đường… Đây là những món ăn phổ biến nhưng lại là nguyên nhân gây ra mụn. Nếu không muốn bị mụn, các bạn nên hạn chế hoặc tránh xa những món ăn này. Bởi vì loại thức ăn này sẽ tạo sự dư thừa chất béo trong cơ thể bạn, dẫn tới việc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gia tăng hiện tượng tiết bã nhờn ở nang lông khiến da dễ bị nổi mụn. Và nếu sử dụng thực phẩm quá nhiều đường, có thể làm da mặt trở nên nhăn nheo, già nhanh, nhiều mụn. Còn những thức ăn cay có tính hút ẩm và làm giảm độ ẩm trên da, làm da trở nên thô ráp.

Và một điều quan trọng đề phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết năm 2017 chính là cần hạn chế lượng cồn từ các đồ uống. Bởi chất cồn sẽ phá hủy các vitamin A, B, C trong cơ thể, khiến cho da bị khô.

Một số cách trị mụn ngày tết 2o17 tại nhà

Thẩm mỹ viện Xuân Hương giới thiệu tới các bạn một số cách điều trị mụn ngày tết năm 2017 tại nhà rất an toàn và hiệu quả sau đây:

Cách trị mụn ngày tết 2017 với chanh

cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 5

Cách điều trị mụn ngày tết 2017 với chanh

Vào những ngày tết, nếu bạn bất ngờ bị nổi mụn, cách trị mụn ngày tết 2017 cực nhanh chóng chính là bạn hãy xoa nước chanh tươi lên vùng da này để giảm sưng tấy. Axit trong chanh sát khuẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, tạo làn da săn chắc và giảm mụn. Cách trị mụn ngày tết 2017 này có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy da hơi rát, bạn có thể pha thêm một ít nước vào nước cốt chanh để làm giảm kích ứng cho da mặt.

Cách trị mụn ngày tết 2017 với tỏi

cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 6

Cách điều trị mụn ngày tết 2017 với tỏi

Một cách trị mụn ngày tết 2017 nhanh chóng nữa là bạn sử dụng ngay những tép tỏi trong gian bếp nhà bạn. Thái vài tép tỏi rồi đắp lên những nốt mụn. Để khoảng nửa tiếng rồi rửa bằng nước sạch. Tỏi có tính năng sát trùng nên nốt mụn sẽ mau lành.

Cách trị mụn ngày tết 2017 với  mật ong

cach-phong-ngua-va-dieu-tri-mun-ngay-tet-2017 7

Cách điều trị mụn ngày tết 2017 với mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu “vàng” được sử dụng để điều trị mụn. Cách trị mụn ngày tết 2017 cấp tốc cho bạn chính là sử dụng mật ong. Bạn có thể nhỏ vài giọt mật ong trên miếng cotton mềm và sau đó thoa đều lên vết mụn. Để khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mật ong là nguyên liệu hoàn hảo để loại bỏ vi khuẩn gây ra mụn cho làn da.

Trên đây là một số cách phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết 2o17 mà các bạn có thể áp dụng và thấy hiệu quả nhanh chóng một cách an toàn. Hãy “bỏ túi” ngay bộ bí kíp này để sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng chơi tết bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

The post Cách phòng ngừa và điều trị mụn ngày tết 2017 bạn không nên bỏ qua appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2d21s4c
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét