Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Phun môi ăn gì cho lên màu đẹp?

tin-tuc

Chào bác sĩ! Em vừa phun môi được 1 tuần, em có nghe bạn bè chia sẻ rằng có những thực phẩm giúp môi lên màu đẹp hơn sau phun xăm. Vậy bác sĩ cho em hỏi là phun môi ăn gì cho lên màu đẹp ạ. Em xin cảm ơn!

(Thùy Anh, Hà Nội)

Phun môi là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được phái đẹp ưa chuộng nhất

Phun môi là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được phái đẹp ưa chuộng nhất

Thùy Anh thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn phun môi ăn gì cho lên màu đẹp như sau:

Thông thường sau khi phun môi thì môi sẽ lên màu đẹp và chuẩn nhất sau khoảng 1-2 tháng. Tuy nhiên, các bạn cần chý ý chăm sóc môi cẩn thận và đúng cách để môi lên màu đẹp hoàn hảo nhất.

Vậy phun môi ăn gì cho lên màu đẹp? Nếu xét về khía cạnh khoa học, hiện nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu cụ thể nào về việc xăm môi ăn gì để lên màu đẹp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm phun xăm môi thẩm mỹ, một số thực phẩm sau đây có tác dụng kích thích màu môi lên nhanh hơn:

– Ăn nhiều dứa: Dứa là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới, nó chứa dồi dào những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong 1 quả dứa tươi có khoảng 86% nước và 13% là carbs không có protein và chất béo, nhiều vitamin B, A, B6 giúp môi mềm mịn. Dứa còn chứa nhiều vi chất Bromelain vết thương lành nhanh hơn, tăng cường chức năng miễn dịch, thúc đẩy phục hồi và giảm viêm. Vì vậy ăn dứa tươi hoặc uống sinh tố dứa sẽ rất tốt cho môi bạn sau phun xăm.

Dứa là loại quả được khuyên dùng số 1 để giúp môi lên màu đều, đẹp nhất

Dứa là loại quả được khuyên dùng số 1 để giúp môi lên màu đều, đẹp nhất

– Uống sữa tươi: Sữa tươi cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn, giúp môi có đủ dưỡng chất để tái tạo lớp da non môi. Tuy nhiên bạn nhớ rằng phải uống sữa tươi bằng ống hút để tránh bị sữa dính vào môi nhé.

– Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vitamin A, e, B2 tăng sức đề kháng, chống oxy hóa và đóng góp vào quá trình hô hấp của tế bào da, do đó giúp vết thương mau lành và giúp môi lên màu chuẩn, nhanh hơn. Nếu bạn đang băn khoăn phun môi ăn gì cho màu đẹp thì nhất định không được bỏ qua món sữa chua khoái khẩu này.

– Cà rốt: Cà rốt có khoảng 80 – 95% là nước và khoảng gần 10% carbohydrate, đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, K, B6, biotin, kali. Chúng có công dụng cải thiện chức năng miễn dịch cho làn da môi, tăng cường sản sinh hồng cầu để môi nhanh lên màu đẹp và chuẩn hơn.

Cà rốt chưa nhiều nước, các loại vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tế bào môi dễ dàng tái tạo

Cà rốt chưa nhiều nước, các loại vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tế bào môi dễ dàng tái tạo

Ngoài những thắc mắc phun môi ăn gì cho lên màu, các chị em cũng băn khoăn về cách chăm sóc môi đúng cách để kết quả phun môi đẹp hoàn hảo nhất, dưới đây là những tips bạn nên ghi nhớ nhé:

– Kiêng nước đến khi bong hết vảy, bôi thường xuyên lớp mỏng Chlorocina-H 4g 1 giờ/lần (bôi đến khi bong hết vẩy thì dừng lại, chuyển sang dưỡng môi).

– Không đánh răng 5 ngày sau khi phun xăm mà chỉ nên súc miệng bằng nước muối.

– Sau khi bong vảy bôi dưỡng môi liên tục 3 lần/ngày (bôi liên tục trong 3 tháng).

– Tránh nắng và son có màu trong 2 tháng.

– Kiêng ăn thịt bò, thịt gà, đồ nếp, trứng, đồ tanh, rau muống, thực phẩm cay, nóng trong vòng 2 tuần.

– Sử dụng thuốc và tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Đôi môi là thần sắc của gương mặt, vì thế chị em luôn cần dành sự chăm sóc đặc biệt cho "nụ hồng" nhạy cảm này

Đôi môi là thần sắc của gương mặt, vì thế chị em luôn cần dành sự chăm sóc đặc biệt cho “nụ hồng” nhạy cảm này

Thùy Anh thân mến! Hi vọng câu trả lời trên của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phun môi ăn gì cho lên màu đẹp. Hi vọng bạn sẽ sớm sở hữu đôi môi tươi tắn, xinh yêu để nụ cười thêm rạng ngời, tự tin.

The post Phun môi ăn gì cho lên màu đẹp? appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2nOxBPn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét