Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Xóa quầng thâm mắt đơn giản bằng thảo mộc tự nhiên

Xóa quầng thâm mắt loại bỏ kẻ thù sắc đẹp cho bạn gái giúp bạn trông trở nên tươi tắn, nhanh nhẹn và thần sắc cuốn hút hơn. Ngoài những nguyên nhân bệnh tình trong cơ thể làm xuất hiện quầng thâm còn lại bạn hoàn toàn có thể xóa tan quầng thâm mắt bằng những thảo dược tự nhiên sẵn có trong thiên nhiên.

 

Quầng thâm dễ biến mắt bạn thành hai hố sâu già nua và mệt mỏi do đó bạn cần phải biết nguyên nhân làm mắt bạn bị thâm quầng. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến mắt bị thâm quầng, có thể do sinh hoạt, môi trường hay cũng có thể do bệnh tật bên trong cơ thể. Cho nên muốn xóa quầng thâm mắt triệt để bạn phải biết được nguyên nhân. Chỉ khi biết được nguyên nhân thì mới có thể đưa ra liệu trình chữa quầng thâm mắt một cách phù hợp và hữu hiệu nhất. Sau đây là những nguyên nhân gây quầng thâm mắt và những điều nên tránh nhé!

Xem thêm: Cắt mí mắt Hàn Quốc

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt và những điều nên tránh

Mắt thâm quầng do di truyền

Các chuyên gia ngành phẫu thuật thẩm mỹ nhận định rằng, làn da của phái đẹp mỏng, xanh xao hay có nhiều mạch máu mờ dưới da là do di truyền của bố mẹ. Để xóa quần thâm mắt với tình trạng này bạn nên chọn một loại kem phù hợp với sắc tố da của mình khi trang điểm để che giấu quầng thâm. Ngoài ra, bổ sung hoa quả, thực phẩm nhiều vitamin C, K, E giúp tăng cường mạch máu, cải thiện lưu thông máu làm mờ dần các vết thâm đen ở dưới mắt và khóe mắt.

Đôi mắt thâm quầng do stress hoặc thiếu ngủ

Làm việc nhiều trên máy tính, sử dụng điện thoại lâu sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt khiến bạn khó ngủ và ngủ không ngon giấc. Mặt khác, căng thẳng hay mệt mỏi khiến máu lưu thông không đều và thiếu oxy do đó da không được cung cấp dinh dưỡng làm cho vùng da quang mắt khô, thiếu sức sống và nhanh lão hóa xuất hiện quầng thâm mắt. Để xóa quầng thâm mắt và hạn chế quầng thâm trở lại bạn nên hoạt động ngoài trời nhiều hơn, ngủ đủ giấc và ngủ sớm. Khi ngủ thì nên gối đầu cao một chút giúp giảm tắc nghẽn mạch máu và hạn chế sưng mắt.

Quầng thâm mắt do bị bệnh bênh trong cơ thể

Một số bệnh trong cơ thể có thể gây nên quầng thâm dưới mắt: gam, thận, tim, tuyến giáp hay một số cơ quan khác. Khi mắt bị thâm quầng mà không do va chạm thì bạn nên đi xét nghiệm máu và nước tiểu để có thể chuẩn đoán bệnh một cách chính xác.

Hút thuốc lá

Hút nhiều thuốc lá cũng là nguyên nhât trực tiếp gây thâm quầng mắt. Chất nicotien có trong thuốc lá khi bạn hít vào tác động làm các mạch máu co lại dẫn đến lưu thông kém và làm xuất hiện thâm quầng dưới mắt. Để xóa quầng thâm mắt bạn nên hạn chế hút thuốc lá hay bỏ hẳn đi thì càng tốt.

Thiếu nước gây nên thâm quầng dưới mắt

Nước là nguồn sống của cơ thể việc mất nước có thể gây ra tình trạng quầng thâm dưới mắt do các mạch máu dưới mắt thiếu nước bị sưng lên xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Chính vì vậy, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và hạn chế muối trong khẩu phần ăn.

xoa-quang-tham-mat-1

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt và những điều nên tránh

Xóa quầng thâm mắt đơn giản bằng thảo mộc tự nhiên

1. Quầng thâm dưới mắt có thể xảy ra ở cả người già, thanh niên nhưng thường thấy rõ ở người cao tuổi. Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để xóa quầng thâm mắt là chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng với hoa quả tươi, ru củ, ngũ cốc.

2. Các buổi tập thể dục đều đặn và tập thở sâu hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm giảm stress, lo âu và nâng cao lượng oxy trong máu.

3. Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm đồng thời thư giãn trong 20 phút bằng cách nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc thiền định.

4. Khi trang điểm chỉ nên thao tác nhẹ nhàng hoặc bôi kem. Không massage vùng da bị quầng thâm vì da có thể bị kéo dãn quá mức. Chỉ cho phép nhân viên chuyên nghiệp massage vùng mặt để xóa quầng thâm mắt.

5. Bôi kem xóa mờ quầng thâm mắt kể cả vùng da quanh mắt. Cần lau hết kem đặc trị bằng bông ẩm sau khoảng 15 phút và không nên để qua đêm. Đặc biệt, dùng kem vùng dưới mắt có chứa hạnh nhân sẽ nuôi dưỡng và chăm sóc da để có tông màu tươi sáng.

6. Giảm mệt mỏi cho đôi mắt bằng cách rửa mặt bằng nước ấm rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Phương pháp này cải thiện tuần hoàn máu cho đôi mắt và làm dịu mắt. Ngoài ra còn giúp mắt giảm sưng huyết và xóa quầng thâm mắt khá hiệu quả.

7. Nên thoa nước ép dưa chuột hàng ngày lên vùng da quanh mắt và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

8. Trộn đều nước ép khoai tây với nước ép dưa leo với lượng bằng nhau có tác dụng tốt xóa quầng thâm mắt và bọng mắt.

9. Pha nước ép dưa chuột kết hợp với nước cốt chan. Bôi hằng ngày và rửa sạch bằng nước sau 15 phút.

10. Xóa quầng thâm mắt bằng nước ép cà chua cũng rất tốt. Bôi lên vùng da quanh mắt rồi để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

11. Dùng nước đá lạnh hay sữa lạnh bôi trực tiếp lên mí mắt khi mắt nhắm trong 10 phút.

12. Đắp túi trà lọc để lạnh sẽ phục hồi sức sống cho vùng dưới mắt và làm giảm quầng thâm xung quanh mắt.

13. Dầu hạnh nhân rất tốt để trị quầng thâm. Trộn hạnh nhân nghiền nhuyễn với sữa tươi rồi đắp lên vùng bị quầng thâm trước khi đi ngủ. Rửa sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau.

14. Lá bạc hà nghiền nhuyễn cũng có tác dụng xóa quầng thâm ở mắt. Đắp lá bạc hà nghiền nhuyễn lên vùng da bị quầng thâm mắt, để 10 – 15 phút rồi rửa sạch một cách nhẹ nhàng.

15. Trộn nước ép cam với glycerin, bôi lên vùng da quầng thâm 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 20 phút.

16. Giấc ngủ ngon vào buổi đêm là điều bắt buộc với tất cả mọi người, nhất là với những người bị quầng thâm ở mắt. Giấc ngủ là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời nhất chữa lành mọi vết thương – cả trí óc, cơ thể và tâm hồn.

xoa-quang-tham-mat-2

Xóa quầng thâm mắt đơn giản bằng thảo mộc tự nhiên

Trên đây tổng hợp các nguyên nhân khiến bạn bị quầng thâm ở mắt đồng thời tư vấn giúp bạn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, bảo vệ da và xóa quầng thâm mắt một cách hiệu quả. Chúc các bạn gái chiến thắng kẻ thù của đôi mắt đẹp lấy lại thấn thái hoàn hảo vốn có của mình.

The post Xóa quầng thâm mắt đơn giản bằng thảo mộc tự nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ePwPPq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét