Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Sụp mí mắt nhược cơ có thể cắt mí mắt được không?

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 30 tuổi, 6 tháng trước tôi đi khám mắt và được biết mình bị sụp mí mắt do nhược cơ. Sau một quá trình uống thuốc điều trị nhưng thấy tình hình đôi mắt không cải thiện, đặc biệt là ảnh hưởng thẩm mỹ của mắt làm cho gương mặt thiếu sức sống. Nay tôi muốn cải thiện bằng việc cắt mí mắt, vậy không biết sụp mí mắt nhược cơ có cắt mí mắt được không?

Quỳnh Anh – Đà Nẵng

cb332dae7555480a3c6dc33646c8373e1452b506cb988-jh22tK_fw658

Hiểu rõ về sụp mí mắt do nhược cơ

Bệnh viện JW Hàn Quốc chân thành cảm ơn bạn Quỳnh Anh đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho bệnh viện. Để trả lời cho câu hỏi của bạn, bác sĩ giải thích rõ về tình trạng này như sau:

Nhược cơ là một bệnh lý, hình thành do các kháng thể tự phá hủy acetylcholin (ACh),  làm cho các dây thần kinh dẫn truyền cơ bị mất chức năng dẫn truyền. Từ đó gây nên các tình trạng như sụp mí mắt, khó vận động, khi ăn uống sẽ hay bị sặc…

nhuoc-co-1

Nhược cơ là một bệnh lý, hình thành do các kháng thể tự phá hủy acetylcholin (ACh)

Biểu hiện sụp mí mắt do nhược cơ là dấu hiệu dễ nhận biết, tuy nhiên để loại bỏ biểu hiện này nếu chỉ sử dụng thuốc thì không thể cải thiện được, chưa kể đến việc uống thuốc lâu ngày sẽ có nhiều tác dụng phụ.

Một phần kháng thể tạo nhược cơ luôn tồn tại bên trong cơ thể mà không có cách nào khắc phục hết được. Chính vì thế không có cách nào loại bỏ.

Người bị nhược cơ nặng, về lâu dài có thể ảnh hưởng tới cơ chân tay. Tuy nhiên, 15% người bị nhược cơ làm sụp mí mắt lại không có diễn tiến xa hơn trên cơ thể.

sup-mi-mat-phai-lam-sao-1

Sụp mí mắt có thể do nhiều nguyên nhân

Sụp mí mắt nhược cơ có thể điều chỉnh thẩm mỹ

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc cho biết: “Đối với tình trạng sụp mí mắt nhược cơ nếu muốn can thiệp thẩm mỹ bắt buộc phải phẫu thuật chỉnh hình tác động làm nâng toàn bộ phần cơ lên cao để đôi mắt không còn sụp mí”.

^81ECC64394C49E05A22DD96BB38839ABB74E7363517A9FEFF3^pimgpsh_fullsize_distr

Kĩ thuật chỉnh hình sụp mí mắt nhược cơ theo nhận định của chuyên gia thẩm mỹ là rất khó thực hiện và đòi hỏi kĩ thuật cao. Việc này không đơn giản như tiểu phẫu cắt mí mắt.

Theo đó, từ đường cắt rạch tại vị trí mi mắt trên, bác sĩ sẽ bóc tách và điều chỉnh vùng cơ, nâng toàn diện vùng cơ mi trên lên cao đúng tỉ lệ, sau đó khâu đường chỉ thẩm mỹ trùng với nếp gấp mí để không lộ diện sẹo sau phẫu thuật.

ptosis_2

Điều trị sụp mí mắt do nhược cơ

Đối với tình trạng của bạn Quỳnh Anh, tốt nên đến bệnh viện để được bác sĩ JW xem xét kĩ tình trạng và tìm ra biện pháp cải thiện phù hợp. Vì sụp mí mắt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bác sĩ cần thăm khám chi tiết để xác định nguyên nhân, từ đó có giải pháp cho bạn.

The post Sụp mí mắt nhược cơ có thể cắt mí mắt được không? appeared first on .



from http://ift.tt/2zQAOqo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét