Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Lưu ý quan trong khi điều trị viêm bờ mi mắt

 1. Viêm bờ mi mắt là gì?

Viêm bờ mí mắt là một dạng bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến thị lực

Viêm bờ mi mắt do nhiều nguyên nhân gây nên

Viêm bờ mi mắt là hiện tượng mí mắt và bọng mắt bị sưng, đỏ. Đây là một bệnh thường gặp, gây nhiều khó chịu cho bệnh nhân, việc điều trị có khi rất dai dẳng vì xác định nguyên nhân thường khó có thể chính xác hoàn toàn hoặc là do nhiều nguyên nhân cùng gây nên. Có 3 kiểu viêm bờ mi mắt như sau:

icon-03-list Viêm bờ mi mắt do tụ cầu: Đây là loại viêm bờ mi mắt hay gặp nhất, nhiễm Staphylococcus aureus ở mi mắt gây viêm mi, kết mạc và giác mạc. Gặp ở nữ giới (80%) và những người trẻ. Bệnh nhân thấy cảm giác nóng, ngứa và rát da, đặc biệt vào buổi sáng, hai mi mắt dính vào nhau.

icon-03-list Viêm ở phần trước mi:

Viêm bờ mi mắt 1

Viêm bờ mi mắt có biểu hiện loét và xuất huyết

Viêm bờ mi vùng góc mắt (angular blepharitis) với đặc điểm đỏ, ướt, nứt nẻ và đóng vảy ở góc ngoài, góc trong hoặc cả hai góc mắt (toét mắt) thường kèm viêm kết mạc nhú gai, đôi khi có tiết tố nhày mủ và tiết tố dính. Có loét và xuất huyết bờ mi.

icon-03-list Viêm mãn tính điển hình: có những vảy cứng, giòn ở gốc lông mi, bằng mắt thường đôi khi chỉ thấy những vảy trắng. Khám bờ mi bằng sinh hiển vi thấy vảy cứng bao quanh mỗi lông mi.

2.  Những lưu ý khi điều trị viêm bờ mi mắt

  • Viêm bờ mi kiêng ăn gì?

Theo các bác sỹ, để nhanh chóng lành bệnh, trong thời gian đầu bị viêm bờ mi mắt, người bệnh nên kiêng một số thực phẩm sau:

– Không ăn những thức ăn có tính nhiệt như thịt dê, thịt chó, thủ lợn…

– Kiêng các gia vị cay nóng như tỏi, ớt, hành, hẹ, gừng tươi, ớt, kinh giới,… sẽ gây cảm giác rát nóng rát khiến tình trạng trở nên nặng hơn.

– Hạn chế các món ăn thủy hải sản như tôm, cua , cá, mực… sẽ làm cho tình trạng của viêm kết mạc nặng hơn và thời gian mắc bệnh càng kéo dài.

– Không sử dụng đ uống có ga, những chất có tính kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá…sẽ làm cho mắt bị sưng, ngứa và đỏ hơn.

Ngoài việc kiêng cữ thì người mắc bệnh viêm bờ mi mắt nên tích cực bổ sung nhiều vitamin A, B12, C, rau bina, cà rốt, cam, chanh…sẽ giúp tăng sức đề kháng, giúp mắt nhanh khỏe.

  •  Học cách chữa viêm mí mắt hiệu quả nhanh nhất

Để điều trị viêm bờ mi mắt an toàn, nhanh chóng bạn cần chú ý sử dụng đúng những phương pháp sau:

– Làm sạch bờ mi:

Dùng tăm bông hoặc gạc thấm dung dịch muối sinh lý chà sạch bờ mi và rửa lại với nước sạch. Thực hiện công việc này 1- 2 lần/ngày.

– Đắp gạc nóng lên mắt:

Viêm bờ mi mắt 2

Điều trị viêm bờ mi mắt bằng cách đắp gạc nóng

 Lấy gạc sạch nhúng vào nước nóng, đắp vào mắt khi nhắm mắt ít nhất 1 phút, làm 2 – 3 lần/ngày. Khi gạc nguội thì nhúng nóng lại, khi đắp gạc nóng như vậy sẽ làm tróc những gàu vảy và cặn bã bám quanh lông mi và làm loãng những tiết chất có dầu ở tuyến nhờn, do đó tránh được viêm tuyến sinh lẹo hay chắp ở mắt.

–  Massage cho mi mắt

Massage cho mi mắt có thể được thực hiện ngay sau khi đắp gạc ấm khoảng 10 phút. Massage sẽ giúp tống khứ dịch nhờn tiết ra từ các tuyến Meibomian ra ngoài. Đối với mi mắt trên, hãy massage từ 5-10 lần theo hướng từ chân mày dọc xuống mi mắt và đối với mi mắt dưới, hãy massage từ 5-10 lần theo hướng ngược lại, nghĩa là dọc từ bọng mắt lên mi mắt. 

Cần lưu ý không nên massage quá nhẹ, hãy massage một cách thoải mái nhất. Đặc biệt chúng ta cũng không nên làm quá mạnh tay vì có thể gây tổn thương tới mắt.

 VIDEO hướng dẫn cách phòng và trị bệnh viêm bờ mi hiệu quả

Video điều trị viêm bờ mí mắt – Giữ vệ sinh tốt:

Viêm bờ mi mắt 3

Giữ vệ sinh tốt để tránh viêm bờ mi mắt

viêm bờ mi mắt có thể là một bệnh kinh niên nên cần phải giữ vệ sinh mắt cho tốt để tránh bệnh tái phát. Ngoài ra cũng phải giữ lông mi cho sạch, cũng như tóc và lông mày bằng cách rửa với xà bông gội chống khuẩn để tránh viêm bờ mi mắt.

Ngoài ra, bạn nên kiêng khói bụi, không dụi mắt, hạn chế ra ngoài hoặc đeo kính khi ra ngoài và dùng thuốc theo đơn của bác sỹ.

  • Viêm bờ mi dùng thuốc gì?

Viêm bờ mi mắt 4

Tra thuốc mỡ kháng sinh khi có hiện tượng viêm mờ mí mắt

Thuốc mỡ kháng sinh: Tra thuốc mỡ kháng sinh như Formmade Tetracycline, Erytromycine vào bờ mí trước khi đi ngủ. Thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh áp có thể giúp kiểm soát viêm bờ mi do nhiễm trùng bởi vi khuẩn gây ra. Trong một số trường hợp, thuốc kháng sinh được quản lý trong thuốc mỡ, kem hoặc dưới dạng thuốc viên.

Thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ steroid: Thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ chứa steroid có thể giúp kiểm soát viêm trong mắt và mí mắt.

Nước mắt nhân tạo. Thuốc nhỏ mắt bôi trơn hoặc nước mắt nhân tạo, có thể giúp giảm khô mắt.

Để điều trị viêm bờ mi mắt hiệu quả thì trước hết chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân gây viêm bờ mi mắt. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ bị viêm bờ mi mắt do quá lạm dụng dụng cụ kích mí dẫn tới ảnh hưởng rất lớn tới thị lực của mắt. Muốn làm đẹp cho đôi mắt lại tránh được viêm bờ mi mắt thì bạn có thể tham khảo công nghệ bấm mí mắt Dove Eyes tại Kangnam. Xu thế bấm mí Dove Eyes đang ngày càng lan rộng trong cộng đồng giới trẻ bởi phương pháp tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật, không bóc tách, không cắt rạch, hiệu quả ngay trong vòng 15-20 phút thực hiện.

Viêm bờ mi mắt 4Viêm bờ mi mắt 5

Xu thế bấm mí Dove Eyes của giới trẻ thời nay

Để tránh tình trạng làm đẹp dẫn tới hiện tượng viêm bờ mi mắt, bạn có thể trực tiếp đến bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoặc gọi tới số 190064661 để được tư vấn miễn phí.

 

The post Lưu ý quan trong khi điều trị viêm bờ mi mắt appeared first on Bấm mí mắt.



from Bấm mí mắt https://ift.tt/1pHYAeM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét