Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Sụp mí mắt là gì?

tin-tuc

Sụp mí là tình trạng khá phổ biến mà hầu như ai cũng từng gặp phải trong đời. Tuy nhiên, sụp mí mắt là gì và nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng nhau tìm hiểu những điều đó trong bài viết dưới đây.

Sụp mí mắt là gì?

Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên bị chùng thấp xuống, che khuất một phần hoặc toàn bộ mắt, khiến cho mắt bị cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến khuôn mặt già nua thiếu sức sống. Sụp mí mắt có nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể như sau:

Sụp mí mắt được chia ra thành nhiều cấp độ khác nhau

Sụp mí mắt được chia ra thành nhiều cấp độ khác nhau

– Cấp độ 1: Sụp mí nhẹ với chỉ phần da mí rơi thấp hoặc hơi chảy xuống dưới, mắt vẫn có thể nhìn thấy bình thường, chỉ bị ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

– Cấp độ 2: Đây là cấp độ gây mất thẩm mỹ nặng, phần mí trên trở nên chùng nhão, mắt lúc nào cũng như bị sưng húp, kém săn chắc. Độ lớn của mắt giảm đi, có thể mất cân đối ở 2 mắt do tình trạng chảy xệ không đều nhau đồng thời ảnh hưởng một phần đến thị lực của mắt.

– Cấp độ 3: Đây là mức độ sụp mí mắt nặng nhất với biểu hiện mí mắt che ngang đồng tử, thậm chí thấp hơn, thu hẹp phần lớn tầm nhìn của mắt, khiến người bị sụp mí thấy khó chịu và gặp nhiều bất tiện.

Nguyên nhân gây sụp mí

Nhiều người nắm rõ sụp mí mắt là gì nhưng không phải ai cũng biết sụp mí bắt nguồn từ đâu

– Do bẩm sinh: Đây là nguyên nhân chủ yếu gây sụp mí. Vậy sụp mí bẩm sinh là gì? Trong quá trình mang thai, thai nhi bị tổn thương dây thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc bị liệt dây thần kinh có liên quan đến mắt và thị lực dẫn đến trẻ bị sụp mí mắt trái hoặc cả hai bên lúc sinh ra. Nguyên nhân này không những gây sụp mí mắt mà còn gây ra các tật khúc xạ về mắt.

– Do tuổi tác: Quá trình lão hóa khiến cho collagen có tác dụng giữ độ căng mịn, mềm mại của da mí giảm đi, làm cho da mất sự đàn hồi, không còn khả năng nâng đỡ và bị sụp xuống.

Quá trình lão hóa có thể gây ra sụp mí mắt

Quá trình lão hóa có thể gây ra sụp mí mắt

– Do nhược cơ: Là nguyên nhân phổ biến thường gặp ở giới trẻ, xuất phát từ những thói quen xấu như thức khuya liên tục, ngủ không đủ giấc, tiếp xúc liên tục với màn hình vi tính, dụi mắt quá nhiều, vô tình kéo mi mắt trễ xuống và tạo thành nếp, lâu ngày gây sụp mí.

– Tổn thương thần kinh, có thể là hệ quả của tai nạn trong lúc vận động mạnh như chơi thể thao, tạo nên những chấn thương liên quan đến vùng cơ.

Sụp mí mắt phải làm sao?

Sau khi nắm rõ sụp mí là gì thì hãy đi tìm cách giải quyết tình trạng này nào. Với những trường hợp sụp mí mới xuất hiện và tình trạng ở mức độ nhẹ thì có thể dễ dàng khắc phục bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt hoặc massage nhẹ nhàng thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn bị sụp mí bẩm sinh hoặc tình trạng này kéo dài thì nên áp dụng các phương pháp thẩm mỹ chữa sụp mí bằng công nghệ hiện đại.

Với hiện tượng sụp mí mắt, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại trong đó phẫu thuật cắt mí mắt đang được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ loại bỏ da chùng, mỡ mí mắt bằng công nghệ laser hiện đại để hạn chế tối đa tổn thương xâm lấn. Đồng thời, nâng cơ mi trên đính vào da mí trên tạo nếp mí mới đều đẹp, giúp khuôn mặt trông trẻ trung, tươi sáng hơn.

Cắt mí mắt được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả chữa sụp mí nhanh chóng và triệt để

Cắt mí mắt được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả chữa sụp mí nhanh chóng và triệt để

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn nắm rõ sụp mí mắt là gì và nên giải quyết tình trạng này như thế nào. Mọi thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi ở tổng đài 1900 5588 96 để được hỗ trợ.

The post Sụp mí mắt là gì? appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc https://ift.tt/2Gv9mgq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét