Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Sụp mí bẩm sinh phải làm sao?

tin-tuc

Bẩm sinh là nguyên nhân chủ yếu gây ra sụp mí khiến cho khuôn mặt mất cân đối và còn có thể làm giảm thị lực nếu tình trạng sụp mí nghiêm trọng và kéo dài. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho các bạn những cách chữa sụp mí bẩm sinh hiệu quả và an toàn.

Sụp mí bẩm sinh là hiện tượng khá phổ biến

Sụp mí bẩm sinh là hiện tượng khá phổ biến

Nguyên nhân gây sụp mí bẩm sinh

Sụp mí là khi mi mắt trên sa trễ xuống thấp hơn vị trí bình thường khiến cho một phần hoặc toàn bộ đồng tử bị che khuất làm hạn chế tầm nhìn và khuôn mặt trở nên thiếu sức sống, mất cân đối. Sụp mí mắt bẩm sinh có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên mắt.

Sụp mí mắt bẩm sinh có thể do di truyền hoặc xuất hiện từ trong quá trình mang thai của mẹ, thai nhi bị tổn thương dây thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc bị liệt dây thần kinh có liên quan đến mắt và thị lực. Hiện tượng này gặp ở khoảng 1,8% trẻ sơ sinh và có thể phối hợp với những bất thường khúc xạ, vận nhãn và dị dạng ở sọ mặt.

Phương pháp chữa sụp mí bẩm sinh

– Massage mắt: Đây là phương pháp đơn giản, an toàn và tiết kiệm bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng với những ai có mức độ sụp mí nhẹ, chưa ảnh hưởng đến thị lực.

Bài tập gồm 2 động tác chính: Chớp mắt và nhướn mày. Đây là 2 động tác tác dụng lên vùng cơ mắt, giúp nâng cơ mi mắt.

Massge mắt rất đơn giản mà giúp giảm sụp mí hiệu quả lắm nhé!

Massge mắt rất đơn giản mà giúp giảm sụp mí hiệu quả lắm nhé!

+ Dùng ngón trỏ và ngón cái giữ cơ mắt trên vùng lông mày và dưới hốc mắt, sau đó chớp mắt liên tục.

+ Dùng ngón trỏ giữ kéo căng vùng trán trên lông mày, và nhướn mày nhiều lần.

Bạn có thể thực hiện bài massage mắt này thường xuyên mỗi ngày và thực hiện 10-20 lần mỗi động tác. Lưu ý tác động lực lên mắt một cách vừa phải, tránh kéo căng quá mức dễ gây tác dụng ngược, tạo nếp nhăn lên mắt.

Sau mỗi lần thực hiện, bạn sẽ thấy mắt mình đỡ nặng nề và mở to hơn. Khi thực hiện thường xuyên, bạn sẽ có đôi mắt đẹp, không còn bị hiện tượng sụp mí.

– Phẫu thuật chữa sụp mí mắt

Các phương pháp phẫu thuật có thể khắc phục sụp mí bẩm sinh triệt để

Các phương pháp phẫu thuật có thể khắc phục sụp mí bẩm sinh triệt để

Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ đang là phương pháp chữa sụp mí hiệu quả và nhanh chóng nhất.Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, khi tham gia mổ sụp mí bẩm sinh, bác sĩ sẽ khám, kiểm tra tình trạng da chùng, da thừa, mức độ sụp mí và tư vấn cho khách hàng phương pháp tốt nhất. Các phương pháp mổ sụp mí mắt đang được áp dụng hiệu quả đó là:

– Phẫu thuật nâng chân mày: Bác sĩ sẽ phẫu thuật nâng cung mày cao lên đồng thời loại bỏ phần da chùng, da thừa ở phần mi trên. Phương pháp này giúp cho đôi mắt trở về trạng thái ban đầu, những khiếm khuyết ở cung mày, hay nếp nhăn vết chân chim sẽ được loại bỏ triệt để.

– Treo mi trên vào cơ trán: Trong phẫu thuật này, bác sĩ dùng các chất liệu sinh học (cân đùi, vạt cân thái dương…) hoặc tổng hợp (chỉ nilon, silicon, chỉ alloderm…) treo mi với cơ trán. Mi mắt sẽ mở ra khi khách hàng dùng cơ trán để kéo lông mày lên.

– Cắt mí mắt : Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ loại bỏ lớp da chùng, mỡ thừa ở vùng mi mắt bằng phương pháp laser nhằm hạn chế tối đa tổn thương, xâm lấn. Đồng thời, bác sĩ nâng cơ mi trên, đính vào vào da mí trên tạo nếp mí mới đều đặn, hài hòa với khuôn mặt.

Phẫu thuật chữa sụp mí tại Thu Cúc đảm bảo mọi tiêu chuẩn về an toàn và tính thẩm mỹ

Phẫu thuật chữa sụp mí tại Thu Cúc đảm bảo mọi tiêu chuẩn về an toàn và tính thẩm mỹ

Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, các phương pháp chữa sụp mí bẩm sinh đều an toàn và đem lại hiệu quả lâu dài. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về thông tin chi tiết bằng cách gọi tới tổng đài 1900 5588 96 để dược hỗ trợ cụ thể.

The post Sụp mí bẩm sinh phải làm sao? appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc https://ift.tt/2rNibgc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét