Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Học cách trị sụp mí mắt bẩm sinh bằng xoa bóp, bấm huyệt

Thường xuyên xoa bóp vùng mắt kết hợp với bấm huyệt sẽ không chỉ là cách giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa mà còn cải thiện tình trạng sụp mí bẩm sinh khá hiệu quả. Hãy cùng khám phá cách trị sụp mí bẩm sinh tại nhà bằng phương pháp này qua gợi ý sau đây:

Phương pháp trị sụp mí mắt theo phương pháp xoa bóp bấm huyệt của y học cổ truyền có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tăng cường dinh dưỡng vùng hốc mắt, giúp cải thiện dinh dưỡng cho thần kinh thị giác và võng mạc, làm thư giãn cho cơ điều tiết của mắt khi bị mệt mỏi, làm tăng khả năng điều tiết của mắt, có giá trị hỗ trợ trong việc ngăn ngừa và trị liệu căn bệnh này.

1. Áp dụng bấm huyệt trong trị sụp mí mắt bẩm sinh

Học cách trị sụp mí mắt bẩm sinh bằng xoa bóp, bấm huyệt 6

Trị sụp mí mắt bẩm sinh bằng cách bấm vào các huyệt đạo

+ Bấm huyệt thanh minh

– Dùng ngón trỏ và ngón cái của mình để ray huyệt đạo này (vị trí của huyệt thanh minh là huyệt ở ngay đầu mắt – ở sát 2 bên chân mũi). Khi ray huyệt này, bạn sẽ có đôi mắt khỏe mạnh và cơ mắt săn chắc đàn hồi hơn.

+ Bấm huyệt tứ bạch

– Dùng mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ để massge bắt đầu từ 2 bên cánh mũi cho đến đuôi mắt.

– Sau khi đã hoàn thành xong các bước massage trên, để mắt nghỉ ngơi vài phút là bạn đã có thể ngăn ngừa được tình trạng sụp mí mắt.

+ Bấm huyệt ở tay 

Học cách trị sụp mí mắt bẩm sinh bằng xoa bóp, bấm huyệt 2

Cách trị sụp mí mắt dựa trên 3 huyệt tiết giáp

Trên ngón cái của bàn tay có 3 huyệt tiếp giáp nhau (như hình vẽ) đó là huyệt Minh Nhãn (giáp ngón trỏ), huyệt Phượng Nhãn (phía ngoài ngón cái) và huyệt đại không cốt (ở giữa). Huyệt Minh Nhãn và Phượng Nhãn có thể cải thiện chứng mỏi mắt và viêm kết mạc cấp tính, đại không cốt huyệt thì cải thiện tất cả các triệu chứng bệnh liên quan đến mắt.

 Kẹp ngón cái giữa ngón cái và ngón trỏ của tay còn lại, dùng móng của ngón cái lần lượt kích thích 3 huyệt đạo này, ấn với mức độ có cảm giác hơi đau là được. Đây là phương pháp ấn huyệt đơn giản, khi đang rảnh rỗi giữa các ca làm việc, hoặc trong lúc đợi xe, đều có thể thao tác.

2. Học cách trị sụp mí mắt bằng tại nhà bằng xoa bóp

Học cách trị sụp mí mắt bẩm sinh bằng xoa bóp, bấm huyệt 1

Dùng ngón tay xoa bóp vùng mắt theo vòng xoáy chân ốc

Hãy ngồi thả lỏng người ngồi trước gương lấy đường giữa trán làm ranh giới đặt bốn đầu ngón tay và ngón cạnh đường ranh giới day, vê, miết với lực vừa phải từ trong ra ngoài từ 30 – 50 lần. Tiếp theo dùng ngón trỏ day thật nhẹ nhàng mi mắt từ khóe mắt trong ra ngoài theo vòng xoáy chân ốc từ trong ra ngoài từ 10 – 20 lần. Những động tác này với mục đích kích thích thần kinh cơ, thúc đẩy lưu thông khí huyết tăng cường dinh dưỡng cho vùng cơ bị bệnh.

Với những động tác xoa bóp và bấm huyệt trị sụp mí mắt trên, nếu thực hiện thường xuyên, tình trạng sụp mí sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, đối với những trường hợp sụp mí bẩm sinh ở mức độ nặng thì lại không mang lại kết quả như mong muốn.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để khắc phục tình trạng mắt sụp mí bẩm sinh hiệu quả nhất, cần có sự can thiệp của các hình thức phẫu thuật. Hiện nay, trị sụp mí mắt bẩm sinh theo công nghệ Hàn Quốc đang được giới chuyên gia đánh giá rất cao. 

Tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau, các bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh mí và tạo mắt 2 mí cho phù hợp, cân đối với gương mặt. Căn cứ vào mức độ sụp mí và khả năng hoạt động của cơ nâng mi, các bác sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật phù hợp:

Đối với những trường hợp sụp mi nhẹ: chức năng cơ nâng mi vẫn còn, nhưng yếu: thường bác sĩ hay áp dụng phương pháp thu ngắn cơ nâng mi.

Đối với những trường hợp nặng: chức năng cơ nâng mi rất kém, thường bác sĩ hay áp dụng phương pháp treo cơ nâng mi lên cơ trán.

 Với quy trình thực hiện hiện đại, đạt chuẩn an toàn Hàn Quốc cùng với đội ngũ chuyên gia bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ mắtdịch vụ phẫu thuật sụp mí bẩm sinh theo công nghệ Hàn Quốc tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoàn toàn mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ ngoài mong đợi.

Để được tư vấn cụ thể về dịch vụ chữa sụp mí mắt bẩm sinh, bạn có thể gọi điện đến số tổng đài của Kangnam 19006466  hoặc bạn có thể để lại thông tin theo form liên hệ bên dưới, Kangnam sẽ liên lạc và giải đáp thắc mắc giúp bạn

Từ khóa liên quan:

The post Học cách trị sụp mí mắt bẩm sinh bằng xoa bóp, bấm huyệt appeared first on bammihanquoc.com.



from bammihanquoc.com http://ift.tt/1mtRBVp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét