Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Tật sụp mi mắt bẩm sinh có nguy hiểm không?

tin-tuc

 

Sụp mí mắt là hiện tượng khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay tuy nhiên các chữa trị thì không thể ngày một ngày hai hay bằng những nguyên liệu thiên nhiên mà có thể khắc phục triệt để. Vậy tật sụp mi mắt bẩm sinh có nguy hiểm không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tật sụp mi mắt bẩm sinh có nguy hiểm không?

Sụp mi là hiện tượng sa xuống của mi trên thấp hơn so với vị trí bình thường của nó, thông thường bờ mi trên phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác và tham gia tạo nên vẻ đẹp của khuôn mặt. Sụp mi không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng thị giác.

Sụp mí mắt không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn làm giảm chức năng thị giác

Sụp mí mắt không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn làm giảm chức năng thị giác

Tật sụp mi mắt bẩm sinh là hiện tượng phổ biến nhất trong các nguyên nhân gây sụp mí. Tình trạng này xuất hiện ngay sau khi sinh. Sụp mi bẩm sinh gặp ở khoảng 1,8% trẻ sơ sinh và có thể phối hợp với những bất thường khúc xạ, vận nhãn và dị dạng ở sọ mặt. Sụp mi bẩm sinh chủ yếu xảy ra ở một bên mắt.

Theo các nhà khoa học, 19% số ca sụp mi có thị lực kém. Sụp mi có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như 3,5% các trường hợp sụp mi gây ra lác, loạn thị, 63,1% số mắt nhược thị do sụp mi có kèm theo tật khúc xạ.

Dấu hiệu tật sụp mi mắt bẩm sinh

Để chẩn đoán và phát hiện tật sụp mi mắt bẩm sinh, người bị sụp mi cần được khám xét, đánh giá tình trạng sụp mí và tìm nguyên nhân, các tổn thương kèm theo,..

Để đánh giá mức độ sụp mí thì hiện nay có thể chia thành 3 mức độ, đó là:

– Nhẹ (Độ I): Bờ mi nằm phía trên bờ đồng tử.

– Vừa (Độ II): Bờ mi nằm trên (che một phần) diện đồng tử.

– Nặng (Độ III): Bờ mi che toàn bộ diện đồng tử.

Sụp mí mắt có thể chia thành những mức độ khác nhau ở mỗi người

Sụp mí mắt có thể chia thành những mức độ khác nhau ở mỗi người

Điều trị tật sụp mi bẩm sinh

Nếu trẻ bị sụp mi 1 mắt ở mức độ nhẹ đến vừa (độ 1 – 2) thì tùy trường hợp để lựa chọn thời gian mổ mắt. Nếu có thể, bác sĩ sẽ giữ cơ nâng mi thêm 1 thời gian ngắn để việc phát triển về thể chất của trẻ được tốt hơn rồi sẽ mổ mắt. Việc kéo dài thời gian theo dõi nhằm mục đích tránh tái phát khi can thiệp bằng cách mổ mắt khi trẻ quá nhỏ.

Nếu bé bị sụp mi 1 mắt ở mức độ nặng (độ 3) cần mổ mắt ngay không kể đến yếu tố tuổi của trẻ. Bởi việc che phủ mi mắt 1 bên trong 1 thời gian dài sẽ làm cho mắt này không được sử dụng và sẽ nhìn kém đi (nếu sau này có mổ mắt thì cũng khó hồi phục).

Nếu là sụp mi 2 mắt thì cần loại trừ nguyên nhân sụp mi do nhược cơ (cũng là bệnh bẩm sinh) và cũng tùy mức độ sụp mi để can thiệp mổ mắt.

Khi có dấu hiệu bất thường, cha mẹ nên đưa con cái tới gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương án điều trị hợp lý

Khi có dấu hiệu bất thường, cha mẹ nên đưa con cái tới gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương án điều trị hợp lý

Để xác định chính xác thời gian có thể mổ mắt cho trẻ, cha mẹ nên đưa con đến các bệnh viện có chuyên khoa mắt để bác sĩ kiểm tra và thăm khám cụ thể. Hãy gọi tới tổng đài của chúng tôi 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể nhé!

The post Tật sụp mi mắt bẩm sinh có nguy hiểm không? appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc https://ift.tt/2MNEM5b
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét