Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Đi tìm nguyên nhân tại sao bị sụp mí mắt?

tin-tuc

Sụp mí mắt là nỗi ám ảnh của không ít người ở bất kỳ lứa tuổi nào bởi nó không chỉ khiến khuôn mặt trông mất thẩm mỹ, trở nên già nua, buồn bã mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp nguyên nhân tại sao bị sụp mí mắt để từ đó có cách khắc phục phù hợp.

Sụp mí mắt là khi đôi mắt không mở lớn được, mí mắt che mất một phần hoặc toàn bộ con ngươi, lông mi thường bị hướng xuống dưới, mắt bị mất nếp gấp mi trên. Các bạn có thể tự kiểm tra xem mắt mình có bị sụp mí không bằng cách thử lật mi lên, mi không tự quay về vị trí chính là biểu hiện cho việc sụp mí do cơ nâng mi đã yếu hay không còn hoạt động.

Tại sao bị sụp mí mắt

Sụp mí có thể do bẩm sinh. Nguyên nhân này chiếm từ đa số trong các nguyên nhân gây sụp mí. Cụ thể, trong gia đình bạn có người bị sụp mí mắt từ khi còn trẻ thì rất có thể bạn cũng bị sụp mí mắt hoặc do tổn thương một phần dây thần kinh chi phối cơ nâng mi trong quá trình mang thai của mẹ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra sụp mí mắtCó nhiều nguyên nhân gây ra sụp mí mắt

Có nhiều nguyên nhân gây ra sụp mí mắt

Một số nguyên nhân khác gây sụp mí mắt ngoài bẩm sinh chiếm 25% các ca sụp mí. Có thể kể đến như:

– Tổn thương thần kinh, có thể là hệ quả của tai nạn trong lúc vận động mạnh như chơi thể thao, tạo nên những chấn thương liên quan đến vùng cơ.

– Do nhược cơ: Là nguyên nhân phổ biến thường gặp ở người trẻ, xuất phát từ những thói quen như thức khuya liên tục, ngủ không đủ giấc trong thời gian dài, tiếp xúc liên tục với màn hình vi tính, dụi mắt khi đau rát hoặc buồn ngủ, vô tình kéo mi mắt trễ xuống và tạo thành nếp, lâu ngày gây sụp mí.

Dụi mắt gây hại cho đôi mắt rất nhiều đấy các bạn nhé

Dụi mắt gây hại cho đôi mắt rất nhiều đấy các bạn nhé

Cách khắc phục sụp mí mắt

Dù nguyên nhân sụp mí mắt bắt nguồn từ đâu thì nó cũng để lại nhiều hậu quả không đáng có: Giảm thị lực, khuôn mặt mất cân đối, mất tự tin trong giao tiếp… Vì thế, khi đã xác định được tại sao bị sụp mí mắt, điều cần thiết tiếp theo các bạn cần làm là tìm cách khắc phục hiệu quả tình trang này. Hãy tham khảo một số bí quyết trị sụp mí sau đây nhé:

– Tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà:

Nếu tình trạng sụp mí mắt mới xảy ra và không quá nghiêm trọng, các bạn có thể khắc phục kịp thời bằng cách chăm sóc da mặt cẩn thận: Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, thoa kem chống lão hóa mắt trước khi đi ngủ, không dụi mắt,… Đặc biệt, nên ngủ đủ giấc và không thức khuya cũng như tránh tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi để mắt không bị thâm quầng, sưng húp.

Chú ý chăm sóc cho đôi mắt ngay khi có biểu hiện sụp mí nhé

Chú ý chăm sóc cho đôi mắt ngay khi có biểu hiện sụp mí nhé

– Phẫu thuật thẩm mỹ:

Tùy thuộc vào độ nặng nhẹ của việc sụp mí mắt, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật như sụp mí do nguyên nhân bẩm sinh. Việc phẫu thuật phụ thuộc vào sức khỏe người mắc và mức độ ảnh hưởng của sụp mí với thị lực. Tại Bệnh Thu Cúc, các bác sĩ sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể để tư vấn cách chữa trị phù hợp nhất như: Phẫu thuật nâng chân mày, treo mi trên vào cơ trán, cắt mí mắt. Bằng phương pháp phẫu thuật chữa sụp mí tại Bệnh viện Thu Cúc, bác sĩ sẽ loại bỏ phần da chùng, mỡ mí mắt nếu có bằng phương pháp laser để hạn chế tối đa xâm lấn, tổn thương đến vùng lân cận đồng thời nâng cơ mi trên, đính vào da mí trên để tạo nếp mí mới cân đối, hài hòa với khuôn mặt.

Phương pháp chữa sụp mí tại Bệnh viện Thu Cúc an toàn và tính thẩm mỹ cao (Lưu ý: Kết quả còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người)

Phương pháp chữa sụp mí tại Bệnh viện Thu Cúc an toàn và tính thẩm mỹ cao (Lưu ý: Kết quả còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người)

Hiểu được tại sao bị sụp mí mắt sẽ giúp các bạn tìm được giải pháp khắc phục triệt để nhất.  Đừng quên chăm sóc  đôi mắt đúng cách mỗi ngày để “cửa sổ tâm hồn” luôn trẻ trung, tươi tắn nhé chị em. Các bạn quan tâm có thể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hoặc gọi hotline 1900 5588 96 để được hỗ trợ cụ thể.

 

The post Đi tìm nguyên nhân tại sao bị sụp mí mắt? appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc https://ift.tt/2HV6Cha
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét