Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Tìm hiểu sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh

tin-tuc

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh không phải bệnh lý hiếm gặp lại có thể đem đến nhiều hệ lụy theo thời gian khi trẻ lớn dần lên. Cha mẹ hãy nắm bắt những thông tin về sụp mí ở trẻ sơ sinh và phát hiện sớm để có cách giải quyết kịp thời.

Sụp mí ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh là khi mí mắt trên của trẻ sa xuống thấp hơn bình thường, có thể che mất một phần hoặc toàn bộ đồng tử gây hạn chế tầm nhìn của trẻ. Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh có thể xảy ra ở một bên mắt nhưng cũng có khi bị ở cả hai bên gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh không hiếm gặp

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh không hiếm gặp

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh phần lớn bắt nguồn từ nguyên nhân bẩm sinh. Trong quá trình mang thai, thai nhi bị tổn thương dây thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc bị liệt dây thần kinh có liên quan đến mắt và thị lực. Khiến cho trẻ bị sụp mí mắt sau khi sinh.

Trẻ bị sụp mí bẩm sinh có thể dẫn đến thị lực kém, lác, loạn thị hay mắc tật khúc xạ. Trẻ còn có thể bị cong lệch cột sống do phải ngửa cổ để nhìn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây tâm lý mặc cảm, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ.

Biểu hiện sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh

Nếu sụp mí ở trẻ sơ sinh chỉ xảy ra ở một bên thì có thể dễ dàng được phát hiện bằng cách so sánh với mắt còn lại. Tuy nhiên trong trường hợp cả hai mí mắt đều bị sụp, hoặc mí mắt bị sụp rất ít thì không dễ để phát hiện. Bác sĩ có thể sẽ phải làm một số kiểm tra y học đặc thù để xem trẻ có bị nhược cơ hay không và có cách xử lý phù hợp.

Cha mẹ hãy quan tâm và phát hiện sớm nếu trẻ bị sụp mí bẩm sinh

Cha mẹ hãy quan tâm và phát hiện sớm nếu trẻ bị sụp mí bẩm sinh

Một số biểu hiện sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh khác là: lông mi hướng xuống, mất nếp gấp mí trên, co rút cơ trán biểu thị bằng rướn lông mày, ngửa cổ ra sau và giảm thị lực. Tình trạng này kéo dài có thể khiến trẻ mắc một số bệnh về mắt nghiêm trọng.

Cách điều trị sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh chủ yếu được điều trị bằng cách phẫu thuật. Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây sụp mí mà bác sĩ sẽ xác định được tình trạng sụp mí mắt của trẻ và quyết định có nên phẫu thuật hay không. Việc phẫu thuật sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh còn phụ thuộc vào sức khỏe của trẻ. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ xác định được phương pháp chữa trị tối ưu nhất.

Hãy đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác tình trạng của trẻ

Hãy đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác tình trạng của trẻ

– Nếu trẻ bị sụp mí ở mức độ nhẹ (độ 1 – 2): phần da mí rơi thấp hoặc chỉ hơi xệ xuống dưới, chưa ảnh hưởng nhiều đến thị lực. Bác sĩ có thể sẽ giữ cơ nâng mi thêm 1 thời gian ngắn để việc phát triển về thể chất của trẻ được tốt hơn rồi sẽ xem xét có nên mổ mắt hay không. Việc kéo dài thời gian theo dõi này nhằm mục đích tránh tái phát khi can thiệp bằng cách mổ mắt ở trẻ quá nhỏ.

– Nếu sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh đã đến mức độ nặng (độ 3): mí mắt che ngang đồng tử và có thể thấp hơn, thu hẹp phần lớn tầm nhìn của mắt, khiến trẻ cảm thấy khó chịu, cản trở thị lực nghiêm trọng và có thể gây ra nhiều biến chứng khác. Bác sĩ có thể sẽ phải thực hiện phẫu thuật mắt ngay không kể đến yếu tố tuổi của trẻ. Vì việc che phủ mi mắt 1 bên trong 1 thời gian dài sẽ làm cho mắt này không được sử dụng và sẽ nhìn kém đi (nếu sau này có mổ mắt thì cũng khó hồi phục).

Điều trị sụp mí kịp thời để lấy lại đôi mắt hồn nhiên, trong sáng cho trẻ

Điều trị sụp mí kịp thời để lấy lại đôi mắt hồn nhiên, trong sáng cho trẻ

Để xác định chính xác tình trạng sụp mí ở trẻ sơ sinh, cha mẹ nên đưa trẻ đến khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được tư vấn và điều trị kịp thời. Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh không phải bệnh lý có thể chủ quan, nhiều cha mẹ khi đưa con đến bệnh viện thì tình trạng đã chuyển nặng, gây khó khăn khăn trong việc chữa trị. Cha mẹ hãy quan tâm và phát hiện sớm để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

The post Tìm hiểu sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc https://ift.tt/2vAhoEE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét