Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Niềng răng hô mất bao lâu

Câu hỏi:

Bác sĩ ơi! Em năm nay 18 tuổi. Em bị hô răng do di truyền từ bố nên đang tính đi niềng răng. Vậy bác sĩ cho em hỏi niềng răng hô mất bao lâu thì mới có nụ cười đẹp? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ ạ.

Thúy An, quận 2 – Tp. HCM

Trả lời:

Bạn Thúy An thân mến!

Niềng răng hô mất bao lâu

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn – Niềng răng hô mất bao lâu

Niềng răng được coi là biện pháp đơn giản “cứu cánh” cho những trường hợp răng mọc bất thường về phía trước hoặc lệch lạc xấu xí trên cung hàm. Tuy nhiên, kỹ thuật này lại đòi hỏi thời gian điều trị nhất định nên với những khách hàng bị hô do răng nhưng lại bận rộn thì thời gian chỉnh nha luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu.

Vậy niềng răng hô mất bao lâu?

Răng bị hô không chỉ tạo sự mất cân xứng giữa hai hàm, gây khó khăn trong việc ăn nhai mà nó còn là yếu tố làm giảm đi nét đẹp hài hòa trên gương mặt, gieo tâm lý tự ti ở mỗi người. Thông thường, với những trường hợp này thì niềng răng là giải pháp đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả lớn.

Thông thường, một ca điều trị niềng răng hô thường mất khoảng 18 – 24 tháng và tương ứng với các giai đoạn cụ thể sau:

+ Giai đoạn 1: Điều chỉnh lại vị trí các răng trên cung hàm mất tầm 2 -6 tháng.

+ Giai đoạn 2: Nắn chỉnh lại trục của các răng cũng ngốn khoảng từ 3 – 6 tháng

+ Giai đoạn 3: Điều chỉnh, cân đối lại toàn bộ khớp cắn mất chừng từ 6 – 9 tháng

+ Giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng trên cung hàm mất thêm 6 – 9 tháng.

Niềng răng hô mất bao lâu

Hình ảnh sao Hàn đẹp hơn sau khi niềng răng – Niềng răng hô mất bao lâu – Niềng răng hô mất bao lâu

Như vậy, thời gian niềng răng sẽ phải phụ thuộc vào các yếu tố sau:

+ Mức độ hô của răng: Với những trường hợp bị hô răng nghiêm trọng, răng mọc lộn xộn thì thời gian để dịch chuyển các răng sẽ lâu hơn.

+ Tuổi niềng răng: Theo các nghiên cứu thực tế trong ngành nha khoa cho thấy thì thời gian thích hợp nhất để niềng răng chỉnh nha là độ tuổi từ 9-14 tuổi. Vì ở lứa tuổi này, xương hàm đang dần dần phát triển ổn định nên việc nắn chỉnh dễ dàng hơn, từ đó thời gian cũng được rút ngắn đáng kể.

+ Bệnh lý răng miệng: Với trường hợp mắc các bệnh lý răng miệng thì trước khi chỉnh nha bác sĩ phải điều trị dứt điểm trước rồi mới thực hiện niềng răng, vì vậy thời gian sẽ kéo dài thêm.

Trên đây là trường hợp bạn bị hô do răng nhưng nếu bị hô do hàm thì niềng răng sẽ không có tác dụng, mà biện pháp duy nhất là thực hiện phẫu thuật hàm hô.

Phẫu thuật hàm hô là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ thực hiện cắt xương cung hàm nhẹ nhàng và đẩy lùi về sau theo định lượng đã được xác định từ trước để đảm bảo khớp ăn khít tự nhiên, đồng thời lún lên trên nhằm chữa cười hở lợi nếu thấy cần thiết. Cuối cùng, bác sĩ cố định lại chắc chắn bằng nẹp vis chống di lệch vĩnh viễn.

Niềng răng hô mất bao lâu

Niềng răng hô mất bao lâu

Hình ảnh một số khách hàng thực hiện phẫu thuật hàm hô thành công tại JW

Hiện nay, công nghệ phẫu thuật hàm hô đang được áp dụng thành công cho rất nhiều khách hàng tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW nhờ sự chuyển giao 100% từ BV JW Hàn Quốc. Với lợi thế này, khi thực hiện tại đây bạn sẽ được trải nghiệm quy trình, máy cắt xương, nẹp vis,… đạt chuẩn Hàn.

Đặc biệt, các bác sĩ tại JW đều có thời gian tu nghiệp nhiều năm liền tại JW Hàn cùng bề dày kinh nghiệm thực tế, đảm bảo sẽ giúp tiến hành các thao tác phẫu thuật chuẩn xác, nhẹ nhàng, ít xâm lấn, đồng thời bảo toàn chế độ ăn nhai bình thường cho bạn.

Chúc bạn ngày càng đáng yêu hơn!

Từ khóa tìm kiếm:

 Răng hô là gì
Hô hàm có niềng răng được không
Chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền

Cùng tìm hiểu thêm nhiều bài viết mới về phẫu thuật hàm móm hô tại JW

Phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm lắm không

The post Niềng răng hô mất bao lâu appeared first on Nâng Mũi Cấu Trúc.



from Nâng Mũi Cấu Trúc http://ift.tt/1m1ldc0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét