Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Thẩm mỹ sứt môi

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Con tôi năm nay được 11 tháng tuổi, cháu bị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh, do vậy tôi muốn đưa cháu đi phẫu thuật. Tuy nhiên, tôi không biết thẩm mỹ sứt môi hở hàm ếch ở đâu cả. Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảo Oanh, Chơn Thành – Bình Phước)

Trả lời:

Chào chị Bảo Oanh!

Cảm ơn câu hỏi bạn gửi đến cho chúng tôi. Với thắc mắc của bạn “Phẫu thuật hở hàm ếch ở đâu?” Chúng tôi xin trả lời như sau:

Được nhìn thấy con cười tưởng chừng như là điều quá đỗi bình thường nhưng với không ít ông bố, bà mẹ có con bị dị tật sứt môi hay hở hàm ếch lại trở thành nỗi mong mỏi da diết nhất.

Thẩm mỹ sứt môi

Được nhìn thấy con vui cười và khỏe mạnh là niềm hạnh phúc của cha mẹ

Sứt môi và hở hàm ếch là gì?

Sứt môi và hở hàm ếch là 2 dị tật bẩm sinh, xuất hiện từ giai đoạn hình thành phát triển phôi thai trong bụng mẹ. Trong đó, sứt môi là dị hình có khe hở ở một hoặc hai bên đường giữa môi trên. Nguyên nhân của tình trạng này là do ba khối mô hình thành môi trên không kết hợp được với nhau trong quá trình phát triển bào thai.

Còn hở hàm ếch là dị hình khe hở ở vùng vòm hầu làm thông nối khoang miệng với khoang mũi. Trẻ có thể bị hở toàn bộ hay 1 phần vòm hầu.

Thẩm mỹ sứt môi

Tuy nhiên, với với những ông bố, bà mẹ có con bị dị tật sứt môi hở hàm ếch thì điều đó quả thật xa vời

Thẩm mỹ sứt môi hở hàm ếch

Việc phẫu thuật thẩm mỹ sứt môi hở hàm ếch cho trẻ càng sớm càng tốt, giúp trẻ cải thiện được khả năng ăn uống, nói cười và tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Không nên để trẻ quá lớn mới thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ sứt môi vì ảnh hưởng nhiều đến việc bú, ăn uống và tập nói…

Phần lớn trẻ bị dị tật sứt môi hở hàm ếch đều sẽ được phẫu thuật nhằm tái tạo lại môi trong thời gian 12 đến 18 tháng đầu sau khi sinh để sửa chữa khiếm khuyết này, đồng thời cải thiện rất tích cực về hình dạng cho gương mặt. Cụ thể:

– Đối với dị tật khe hở môi: Độ tuổi tốt nhất để thực hiện phẫu thuật là từ 4 đến 6 tháng tuổi.

– Đối với dị tật khe hở hàm: Độ tuổi tốt nhất để thực hiện phẫu thuật là sau 18 tháng tuổi.

Các phẫu thuật thẩm mỹ sửa chữa lần 2 có thể thực hiện ở các thời điểm sau:

– Phẫu thuật cải thiện chức năng nói do thiếu hụt màng hầu khi trẻ được 5 tuổi

– Ghép xương ổ răng lúc trẻ 8 đến 11 tuổi

– Nâng hàm trên lúc trẻ 15 đến 16 tuổi

– Phẫu thuật mô mềm lần thứ 2 và chỉnh hình mũi khi trẻ 18 tuổi

Thẩm mỹ sứt môi

Thẩm mỹ sứt môi hở hàm ếch giúp trẻ lấy lại nụ cười xinh xắn

Tại các bệnh viện lớn ở Việt Nam hiện nay đều có các đợt phẫu thuật thẩm mỹ sứt môi hở hàm ếch miễn phí cho trẻ 12 tháng tuổi bị mắc dị tật bẩm sinh này. Chị Bảo Oanh có thể đưa cháu đến bệnh viện Nhi Đồng hoặc các bệnh viện răng hàm mặt khác để biết thêm chi tiết.

Mến chào chị!

The post Thẩm mỹ sứt môi appeared first on Nâng Mũi Cấu Trúc.



from Nâng Mũi Cấu Trúc http://ift.tt/1YqMIgM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét