Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất

Mí mắt bị sưng là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm mí mắt. Trong trường hợp nếu chưa xác định đâu là nguyên nhân khiến bạn bị viêm mí mắt thì bạn có thể tham khảo cách chữa sưng mí mắt bằng muối để giảm viêm và sát khuẩn cực hiệu quả cho mắt tại nhà ngay sau đây nhé.

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 1Mách bạn cách điều trị sưng mí mắt bằng muối đơn giản 

1. Bệnh viêm mí mắt và dấu hiệu nhận biết

icon-03-listBệnh viêm mí mắt

Bệnh viêm mí mắt xuất hiện chủ yếu dưới 2 dạng: đó là viêm phần trước mi (viêm bờ mi) và viêm phần sau mi (viêm và loạn năng tuyến Meibomius).

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 3Có 2 dạng viêm mí mắt: viêm phần trước mi và viêm phần sau mi

- Viêm phần trước mi xuất hiện ở vùng phía trước mí mắt gây ra do vi khuẩn staphylococcal hay 1 loại gầu của lông mày và da đầu thường không gây dị ứng.

- Viêm phần sau mi xuất hiện phía trong mí mắt gần nhãn cầu, do lượng dầu tiết ra không đủ khiến vi khuẩn phát triển. Viêm mí mắt trong thường đi kèm với chứng viêm da và gầu ở da đầu.

icon-03-listDấu hiệu nhận biết bệnh viêm mí mắt

Bệnh viêm mí mắt thường gặp ở nhiều người, phát hiện ra triệu chứng của viêm mí mắt càng sớm càng tốt để kịp thời chữa trị là điều trị là rất quan trọng, bởi nếu để viêm mí mắt quá lâu sẽ dẫn đến những biến chứng khó lường. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh viêm mí mắt để bạn dễ dàng nhận biết để tìm cách chữa trị:

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 5Mí mắt bị sưng đỏ, ngứa và khó chịu

- Mí mắt bị sưng đỏ, ngứa với việc xuất hiện các vảy cứng ở vùng mi mắt.

- Lông mi mắt có cảm giác như có cát trong mắt.

- Chảy nước mắt nhìn mờ gây cảm giác khó chịu.

2. Mách bạn cách trị sưng mí mắt bằng muối đơn giản tại nhà

Có nhiều biện pháp trị sưng mí mắt, tuy nhiên cách chữa sưng mí mắt bằng muối được cho là đơn giản và mang lại hiệu quả cao (giảm sưng đau, giảm ngứa, không còn chảy nước mắt…). Nước muối có tác dụng chữa nhiều bệnh, sát khuẩn tốt các vết thương, tránh vùng thương bị nhiễm trùng, do đó nhiều người đã dùng để chữa sưng mí mắt tại nhà.

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 7Cách trị sưng mí mắt bằng muối hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

- Bạn lấy 4 muỗng cafe muối và hòa tan chúng trong nửa cốc nước nóng và để nguội trong 5 phút.

- Lấy hai miếng bông giòn nhúng nước muối và đắp lên vùng mắt của bạn, sau khoảng 5-10 phút thì bỏ miếng bông rồi rửa sạch mắt lại bằng nước ấm.

- Lặp lại hàng ngày cho tới khi bạn thấy bọng mắt được loại bỏ hoàn toàn, mắt sáng hơn, không còn cảm giác ngứa mắt hay mắt vị sưng…

3. Lưu ý khi  trị sưng mí mắt bằng muối

Không nghi ngờ tác dụng của muối trong việc chữa sưng mí mắt nhưng tuy vậy bạn cần hết sức lưu ý khi chữa sưng mí mắt bằng muối:

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 10Không sử dụng lượng muối quá nhiều trong một lần

- Không sử dụng quá nhiều muối trong một lần dùng.

- Không sử dụng muối trực tiếp để sát lên viền mí mắt.

- Không sử dụng quá nhiều lần trong một ngày (mỗi ngày chỉ nên sử dụng một lần để đảm bảo an toàn cho mắt).

- Trong thời gian chữa sưng mí mắt bằng muối bạn nên bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, chất ô nhiễm.

- Không dụi mắt hoặc cậy, gãi vào viền mí mắt để tránh nhiễm trùng và sưng viêm.

- Nếu thấy hiện tượng sưng viêm không thuyên giảm và có chiều hướng nặng hơn, bạn cần đến trung tâm y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn, thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên viêm mí mắt như do nhiễm virút, độc tố, dị ứng hay rối loạn tuyến mi mắt hoặc nhiều trường hợp do lạm dụng quá mức các biện pháp nhằm kích mí dẫn đến mí mắt bị viêm sưng và đau nhức. Để hạn chế sưng mí mắt bằng dụng cụ làm đẹp, nhiều bạn trẻ hiện nay đã sử dụng công nghệ bấm mí mắt Hàn Quốc Kangnam’s Dove Eyes để tạo mắt 2 mí to tròn, long lanh. Bạn có thể tìm hiểu thêm công nghệ bấm mí mắt Kangnam’s Dove Eyes Hot 2015 qua Video bên dưới

Bấm mí mắt Hàn Quốc Kangnam’s Dove Eyes là công nghệ thẩm mỹ mắt hot nhất xứ sở Kim Chi hiện nay, giúp tạo mắt 2 mí to tròn, long lanh chỉ sau 15 phút thực hiện, không bóc tách, không cắt rạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối và kết quả duy trì vĩnh viễn. Hiện công nghệ bấm mí mắt này đang được ứng dụng độc quyền tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và đã giúp tạo mắt bồ câu 2 mí thành công cho rất nhiều khách hàng.

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 12

Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất 17Kết quả bấm mí mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Để biết thêm chi tiết về công nghệ bấm mí mắt Hàn Quốc Kangnam’s Dove Eyes, bạn có thể trực tiếp đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoặc gọi tới tổng đài: 1900 6466 để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

 

The post Mách bạn cách chữa sưng mí mắt bằng muối đơn giản nhất appeared first on Bấm mí mắt.



from Bấm mí mắt http://ift.tt/225Vccv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét