Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Top 4 cách trị môi thâm hiệu quả tại nhà

tin-tuc

Đôi môi xinh xắn, rạng ngời chính là điểm cuốn hút “chết người” trên gương mặt phụ nữ. Vì vậy, chị em nên chú ý chăm sóc môi đúng cách hàng ngày và đừng bỏ qua list những cách trị thâm môi hiệu quả tại nhà này nhé

Nguyên nhân khiến môi bị thâm xỉn

Môi thâm có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể đến các tác động chính sau đây:

– Do di truyền: đây là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc sắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, vì thế môi trở nên thâm đen và không mịn màng.

– Do hút thuốc lá: Thuốc lá có chứa chất Nicotine không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi sử dụng trong thời gian dài.

– Uống trà và cafe: Thành phần của trà và cafe có chất Caffeine, khiến môi bị sạm màu và răng cũng ố vàng.

– Ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khá quan trọng làm da vùng môi bị tổn thương và tăng sản xuất sắc tố melanin, đồng thời tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ nứt nẻ.

– Tình trạng mất nước: Cơ thể không được cung cấp đủ nước, không khí khô hanh cũng khiến môi bị khô, sau đó ngày càng thâm xỉn.

– Ngậm môi: Ngậm môi thường xuyên làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, khiến môi nứt nẻ và từ đó môi sạm dần đi.

– Dùng son môi kém chất lượng: Dùng son môi là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của các chị em nhưng nếu quá lạm dụng và sử dụng những loại son môi chứa nhiều chì sẽ khiến môi thâm xỉn rất nhanh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây thâm môi mà chị em cần chú ý để không để gia tăng trình trạng này nhé

Có rất nhiều nguyên nhân gây thâm môi mà chị em cần chú ý để không để gia tăng trình trạng này nhé

4 cách trị môi thâm hiệu quả tại nhà

– Trị môi thâm bằng chanh: Chanh chứa nhiều axit có lợi, giúp tẩy tế bào chết, tái tạo lớp collagen và làm giảm thiểu tình trạng thâm xỉn môi hiệu quả. Với cách đơn giản này, chị em chỉ cần làm sạch môi, lấy nước cốt chanh thoa đều lên môi trước khi ngủ, sáng mai rửa sạch bằng nước ấm.

Chanh giúp môi tươi tắn, mềm mịn hơn nếu bạn kiên trì sử dụng

Chanh giúp môi tươi tắn, mềm mịn hơn nếu bạn kiên trì sử dụng

– Trị môi thâm bằng mật ong:

Với lượng dồi dào vitamin B6, thiamin, nicacin, riboflavin, acid pantothenic và nhiều axit amin, khoáng chất khác, mật ong có tác dụng cân bằng độ ẩm và làm môi hồng hào, mềm mịn. Hãy “giải cứu” đôi môi xỉn màu bằng cách rửa sạch môi, tẩy tế bào chết, rồi thoa mật ong lên môi trước khi đi ngủ, sáng mai rửa sạch môi bằng nước ấm.

– Trị môi thâm bằng nha đam:

Nha đam không chỉ là nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp da hiệu quả mà lượng nước và vitamin dồi dào trong loại cây này còn có khă năng giúp môi tươi hồng tự nhiên. Bạn chỉ cần lấy một nhanh nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa lên môi sau khi đã làm sạch môi, để trong khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Trị thâm môi bằng nha đam cũng là cách mà nhiều Eva ưa chuộng

Trị thâm môi bằng nha đam cũng là cách mà nhiều Eva ưa chuộng

– Trị môi thâm bằng đường: Đường chính là mỹ phẩm tự nhiên siêu rẻ giúp tẩy tế bào chết và cải thiện tình trạng môi thâm hiệu quả. Bạn có thể trộn 1 thìa café đường với 1 thìa café bơ thành hỗn hợp, sau đó làm sạch môi, thoa hỗn hợp này lên môi, chà nhẹ, để trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Ít chị em biết rằng đường lại là nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện màu sắc, cho đôi môi tươi sáng hơn

Ít chị em biết rằng đường lại là nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện màu sắc, cho đôi môi tươi sáng hơn

Bài viết trên đã cung cấp cho các nàng 4 cách trị thâm môi hiệu quả mà siêu đơn giản ngay tại nhà. Chúc các bạn kiên trì áp dụng và thành công để sở hữu đôi môi tươi tắn, hồng hào cho nụ cười tỏa sáng.

The post Top 4 cách trị môi thâm hiệu quả tại nhà appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2DyZQvm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét