Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Chia sẻ bí quyết uống nước đậu đen trị mụn

Trong đậu đen có chứa hàm lượng oxy hoá cực cao, là loại thực phẩm lý tưởng do làn da phái đẹp. Chính vì vậy bí quyết uống nước đậu đen trị mụn được nhiều chị em rỉ tai nhau thực hiện. 

Chia sẻ bí quyết uống nước đậu đen trị mụn

Chia sẻ bí quyết uống nước đậu đen trị mụn

Công dụng từ đậu đen không phải ai cũng biết 

Đậu đen có vị hơi ngọt, có tác dụng bổ thận, bổ can, thanh nhiệt giải độc,… Đặc biệt nước đậu đen còn có công dụng điều trị đối với những người thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt,… Ngoài dùng làm thuốc, đậu đen còn được dùng để chế biến thành món nước có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa trị mụn, rất tốt đối với phụ nữ. Những người uống đậu đen sẽ có sắc tố da trắng mịn,  máu huyết lưu thông hồng hào mà không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền.

dau-den-1-1715-phunutoday

Đậu đen có 2 loại: đậu đen lòng xanh và trắng. Trong đó, loại đậu lòng xanh có nhiều tác dụng hơn. Sau đây là công thức uống nước đậu đen trị mụn được nhiều chị em thực hiện.

Công thức nước đậu đen trị mụn

Đạm thực vật có trong đậu đen là một loại Protein quý được cơ thể hấp thu dễ dàng, ngoài ra đây còn là thực phẩm có nhiều muối khoáng và Vitamin. Do giá trị dinh dưỡng của đậu đen cao nên những món ăn được chế biến từ đậu đen đều có tác dụng bồi bổ cơ thể.  Công dụng nổi bật nhất của đậu đen là giảm cân và thanh lọc cơ thể, điều trị mụn.

Nguyên liệu: 

+100gram đậu xanh lòng đen

+1 lít nước

Cách làm: 

Đậu đen bạn nên chọn đậu chắc hạt, không sâu bệnh. Sau đó, mang đi rửa sạch với vòi nước cho sạch hết bụi bẩn. Tiếp theo, cho đậu xanh vào chảo và bắt lên bếp rang đều, đảo liên tục để không bị cháy, chú ý điều chỉnh lửa phù hợp. Tốt hơn hết là để lửa nhỏ.

Tiếp đến, cho đậu đã rang chín vào một cái nồi có chứa nước sôi, đun khoảng 10 – 15 phút, tắt bếp và đậy ủ thêm 15 phút nữa.

Cuối cùng, lọc bỏ xác đậu, lấy phần nước để nguội cho vào chai và để uống dần (có thể để trong ngăn mát tủ lạnh).

Nước đậu đen rang có mùi rất thơm và rất dễ uống. Với 1 lít nước, bạn chia làm 4 ly, mỗi ly chứa 250ml, uống ngày 2 ly trước khi ăn. Các dưỡng chất chứa trong đậu đen sẽ giúp giảm cân, da sáng mịn, đồng thời ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả.

dau-den-rang

Trên đây là công thức nước đậu đen trị mụn được đông đảo phụ nữ châu Á và Nhật Bản áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng cho những trường hợp mụn ít, không sưng viêm. Vì vậy, đối với tình trạng mụn mọc thành đám, sưng mủ chị em nên đến trực tiếp Trung tâm thẩm mỹ để tham khảo ý kiến bác sĩ và có hướng điều trị thích hợp.

The post Chia sẻ bí quyết uống nước đậu đen trị mụn appeared first on Nâng Mũi Cấu Trúc.



from Nâng Mũi Cấu Trúc http://ift.tt/2ukQpe1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét