Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Sụp mí mắt ở trẻ em phải làm sao?

tin-tuc

Chào bác sĩ, con gái tôi năm nay 7 tuổi nhưng tôi để ý thấy cháu bị sụp mí mắt ngày càng nặng. Tôi rất lo lắng về vấn đề này. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi làm thế nào để điều trị chứng sụp mí mắt ở trẻ em. Tôi chân thành cảm ơn.

(Hạnh, lthanh-yb…@gmail.com)

Chị Hạnh thân mến, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với băn khoăn của chị, chúng tôi xn được giải đáp như sau:

Chứng sụp mí mắt có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng quan sát của trẻ

Chứng sụp mí mắt có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng quan sát của trẻ

Nguyên nhân chứng sụp mí mắt ở trẻ em

Chứng sụp mí mắt là tình trạng mí mắt bị sụp xuống che phủ một phần hoặc toàn bộ đồng tử. Nếu bệnh nặng sẽ gây hạn chế hoặc cản trở thị lực của trẻ. Chứng sụp mí mắt xảy ra do sự suy yếu của các cơ nâng đỡ mí mắt hoặc do sự tổn thương của các dây thần kinh kiểm soát các cơ này. Đôi khi sụp mí mắt có thể là do vùng da của mí mắt trên bị chảy xệ. Bên cạnh đó, tình trạng này có thể do bẩm sinh hoặc do một chấn thương, hoặc bé mắc phải một bệnh nào đó như có khối u xung quanh hoặc sau mắt, bệnh tiểu đường, hội chứng Horner, nhược cơ, đột quỵ, sưng mí mắt như nổi mụt lẹo ở mí mắt…

Chứng sụp mí mắt cần được phát hiện và điều trị kịp thời

Chứng sụp mí mắt cần được phát hiện và điều trị kịp thời

Dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy nhất của chứng sụp mí mắt là mí mắt bị rủ xuống. Ngoài ra, trẻ em mắc chứng bệnh này thường có xu hướng nghiêng đầu về phía sau, cằm hướng lên trên để quan sát rõ hơn những phần mà trẻ không thể nhìn thấy được do ảnh hưởng của sụp mí mắt. Trẻ bị sụp mí mắt thường bị chảy nhiều nước mắt… Tình trạng này của trẻ có thể phát triển từ nhẹ đến nặng vì thế bố mẹ cần phải theo dõi và chăm sóc trẻ.

Cách chữa sụp mí mắt ở trẻ em

Với sự phát triển của y học hiện đại, điều trị sụp mí mắt trở nên dễ dàng hơn. Tùy vào mức độ của bệnh mà có sự can thiệp để phẫu thuật bằng phương pháp cắt mí mắt. Nếu sụp mí ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ thăm khám kiểm tra mức độ nâng cơ mí mắt và theo dõi một thời gian. Điều này để cho bé quá nhỏ có thời gian để phát triển thể chất và phẫu thuật sau. Còn khi sụp mí nặng thì cần phải thuật ngay bởi việc che phủ mí mắt ảnh hưởng đến khả năng quan sát của trẻ và có thể làm giảm thị lực khó hồi phục được nếu để lâu và không phát hiện kịp thời.

Bệnh viện Thu Cúc là cơ sở y tế uy tín trong điều trị chứng sụp mí mắt ở trẻ em

Bệnh viện Thu Cúc là cơ sở y tế uy tín trong điều trị chứng sụp mí mắt ở trẻ em

Để điều trị đúng cách và hiệu quả chứng sụp mí mắt ở trẻ em, chúng tôi khuyên chị Hạnh nên đưa cháu đến cơ sở y tế uy tín như Bệnh viện Thu Cúc. Phát hiện và điều trị kịp thời tình trạng sụp mí mắt ở trẻ em là rất quan trọng. Chị có thể liên hệ với Thu cúc qua tổng đài 1900 5588 96 để được hướng dẫn, tư vấn trực tiếp nhé.

The post Sụp mí mắt ở trẻ em phải làm sao? appeared first on Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc.



from Bấm mí hàn quốc | cắt mí mắt | bấm mí thẩm mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2w2xYZ3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét